9/4/12

Phía sau một cô gái


Tác giả: PLOY

Nguồn: sinhvien.daihochaiphong.com

Độ dài: 4 phần 

Thông tin về PLOY:

Bắt đầu viết truyện ngắn cho chuyên trang teenstory của chuyên đề 2! - Sinh Viên Việt Nam từ cuối năm 2008, Ploy dần chinh phục người đọc bằng văn phong súc tích, hiện đại và đầy phóng khoáng. Bút danh “Ploy” là tên tiếng Thái của cô ngày còn du học ngành Quảng cáo và Tiếp thị tại trụ sở Thái Lan trường Đại học Webster (Mỹ). “Ploy” nghĩa là “viên ngọc”.


Giới thiệu tác phẩm Phía sau một cô gái:

Từ những bước chân dọc biển ấy, tôi bắt đầu hành trình tìm kiếm những gì ở phía sau một cô gái, từ các cô gái sống quanh tôi. Đa phần những câu truyện trong Phía sau một cô gái bắt nguồn từ chất liệu cuộc sống thật thà. Vì: Cuộc sống trong nhân dáng và tâm tính của một cô gái hiện đại tuy vất vả nhưng độc đáo. Sự dịu dàng, đằm thắm, yêu ghét khó phân minh và hay suy nghĩ chất đầy trong tâm tính. Đồng thời, cái mạnh mẽ, thông minh và tham vọng cũng chi phối nhiều mặt cuộc sống. Chính những kéo co của trái tim và khối óc trong một cô gái tự thân đã cho nhiều cái hay, lạ làm xuất phát điểm của những câu chuyện.

Phía sau một cô gái, dù ngọt hay đắng, dù ghét hay thương, thì nếu quay đầu lại cũng nên dành cho quá khứ cái chớp mắt biết ơn. Vì bước ra khỏi những ngày ấy, mới có được cô gái của thời hiện tại.

Phía sau một cô gái là những cái kết mở, vì truyện cũng như sống, hiếm khi kết bằng một dấu chấm tròn trĩnh, vẹn toàn. Chia tay đấy, có khi mai gặp lại. Bên nhau đấy, có khi mai rời xa. Cười và khóc, vui và buồn - cái ranh giới ấy rất mong manh...


1. Cốc riêng tặng 1 người
2. Những lời quá thật
3. Bầu trời đêm sẫm màu cà phê


4. Đường khó đi ở Bangkok
5. Ước mơ lớn đầu tiên trên đời, bạn có còn nhớ?
6. Công việc đầu tiền: Phục vụ quán cà phê
7. Người cũ
8. Quyết định mới


9. Điệu Disco Của Trái Tim.
10. “If I Kiss Him, Will He Stop Talking?” 
11. Nhớ Chưa Chắc Là Yêu 
12. Người trẻ và Stress 
13. Tình Yêu Là Mảnh Ghép Cuối Cùng?
14. Tôi lên chuyến Bus này.