24/11/12

Ai là ai của ai?


Tác giả: Tiên Chanh (Tôn Oánh Oánh)

Nguồn: thegioitruyentranh.vn

Độ dài: 61 chương

Nội dung tác phẩm Ai là ai của ai:

Gia đình Viên Hỷ có 4 thành viên. Người cha nhân hậu, thương con nhưng khá nhu nhược. Mẹ tính tình khá cứng, gần như là chủ gia đình dù bà không phải người kiếm tiền chính. Anh trai Thanh Trác bị thiểu năng bẩm sinh, từ lúc sinh ra đã ngây ngô khờ dại, trí óc mãi mãi đứng lại ở độ tuổi thứ 7, dù vậy Thanh Trác cũng rất thương em gái, thường đeo theo em để đi chơi đây đó.

Và Viên Hỷ tính tình kiên cường, cứng cỏi, do dòng đời xô đẩy cũng như những bất mãn với mẹ nên lên Đại Học, cô lên thành phố học và sau đó không về nhà nữa, chỉ gửi tiền về để phụ giúp gia đình thôi. Viên Hỷ rất thương cha, hiền lành lúc nào cũng lầm lũi làm việc kiếm tiền lo cho gia đình, cũng thương anh trai số phận không may mang bệnh bẩm sinh. Đối với mẹ Viên Hỷ cũng thương nhưng giận lại nhiều hơn. Do từ nhỏ mẹ dành hết tình thương cho Thanh Trác, nên Viên Hỷ bị gạt ra ngoài khỏi trái tim của bà. Cũng do mẹ quá lo cho Thanh Trác đã gây tổn thương cho Viên Hỷ khi đối với mẹ, mình chỉ là công cụ kiếm tiền về để nuôi anh, mẹ Viên Hỷ đã vô tình đẩy 1 đứa con của mình ra xa mình.

Viên Hỷ lên thành phố vừa học vừa làm, trong 1 lần tình cờ gặp và làm quen Bộ Hoài Vũ, một chàng trai tài năng, giàu có, đẹp trai, tài giỏi... tất cả những điều tốt đẹp trên đời. Lẽ ra Bộ Hoài Vũ sẽ là một người yêu lý tưởng cho Viên Hỷ, nhưng chỉ tiếc anh là người đến sau nên cuộc tình của họ gặp nhiều sóng gió.

Cuộc đời Viên Hỷ gặp nhiều chuyện ko may, nhưng cô lại may mắn có được những người bạn tốt quanh mình, có được những tình yêu đẹp che chở. Và cũng nhờ sự kiên cường vượt qua khó khăn nên cuối cùng có được kết quả tốt đẹp. Truyện cho ta bài học đối nhân xử thế trong gia đình và xã hội, cũng cho mình những tình bạn đẹp trong cuộc sống.