6/12/12

Câu cá sấu

Một lần, có người khách mới tới U Minh, hỏi bác Ba :

- Xứ mình chắc nhiều sấu lắm phải không bác Ba ?

Ổng trả lời :

- Ôi ! Sấu ở đây khi trời nắng, chúng lên nằm hai bên bờ sông như củi lụt.

Người khách liền hỏi :

- Vậy làm sao mà bắt được nó ?

Bác Ba Phi đáp :

- Khó gì đâu, câu bắt nó thôi. Bửa hổm, tui và bả đi câu. Tui làm một cái doi thiệt bự, rồi hai vợ chồng chèo thuyền đi. Tới sông Quảng Phú, gặp một con cá sấu lớn. Nó mắc lưỡi câu, hai sợi doi nổi ở một khúc eo sông. Tui thử kéo lên. Chà ! Một con cá sấu thiệt lớn. Tui quấn sợi doi trước mũi thuyền. Thế là sấu chạy, kéo luôn cả thuyền. Tui vội la bả: “Bà cầm lái cho ngay kẻo chìm !”. Con cá sấu kéo thuyền của vợ chồng tui từ sông Quảng Phú tới vàm Cái Đôi mới bắt được nó.

Người khách lại hỏi :

- Thế thì làm sao đi ngang đập Cây Dừa ? Bác Ba Phi thản nhiên :

- Thì nó kéo thuyền qua đập luôn chớ sao !


Nguồn: www.baoanhdatmui.vn