19/1/13

Yêu nhầm chị hai... được nhầm em gái (C217-220+CĐB)

Chương 217 

Suốt buổi học hôm đó tôi cứ lơ ngơ như người bị mất hồn, bọn thằng Khang kêu gì cũng chẳng nghe, tụi nó làm gì cũng chẳng màng, trong đầu tôi cứ nghĩ đến bó hoa và hộp quà của thằng Minh Huy giờ đang nằm gọn trong hộc bàn của Tiểu Mai. Và cứ mỗi lần đưa mắt lên phía trên là tôi lại thấy thằng Huy đang quay xuống cười nói vui vẻ với nàng, những lúc đó tôi chợt thấy lòng mình bức bối một cách khó tả. Cứ như có một tảng đá đè nặng lên quả tim và cực kì khó thở, cứ dồn dập từng hồi hệt như lúc nhỏ tôi bị suyễn nhẹ.

- “ Cảm giác này là sao vậy ? “ – Tôi gần như muốn đập mạnh tay xuống mặt bàn để cho cảm giác bức bối này tan biến đi.

Giờ ra về, tôi tự dưng đâm ra trở thành một thằng theo dõi con gái, đoạn đường từ bãi giữ xe đến cổng trường thì tôi dắt xe lững thững sau lưng Tiểu Mai, và sau đó thì tôi chầm chậm đạp giữ khoảng cách với nàng từ đằng sau. Lúc này trong đầu tôi chỉ có một ý nghĩ rằng tôi muốn xem Tiểu Mai sẽ đối xử ra sao với những món quà đang trong giỏ xe nàng lúc này.

Thế nhưng Tiểu Mai vẫn đạp xe thong dong và lặng lẽ, thỉnh thoảng có cơn gió nào thoảng ngược lại làm những nhành hoa bị cong đi thì nàng lại chạy chậm, và đưa tay sửa lại giấy gói của bó hoa.

- “ Nâng niu đến như vậy à ? “ – Vừa tự hỏi thầm câu này xong thì cũng là lúc tôi trào dâng trong mình một nỗi tức tối pha lẫn ghen tị.

Tôi muốn chạy ào lên giật lấy bó hoa từ trong giỏ xe Tiểu Mai, tôi muốn nàng bỏ nó đi, tôi muốn nàng đừng nhận món quà của thằng Huy, không, tôi thậm chí không muốn nàng nhận quà từ bất cứ thằng con trai nào khác.

Ừ….ngoài…ngoài tôi ra !

Giây phút đó, tôi dám thề với mọi điều trên đời rằng tôi sẽ tặng Tiểu Mai bất cứ những gì nàng muốn, dù có là cả những giá trị vật chất hay tinh thần không tưởng, chỉ cần, nàng đừng nhận quà của một ai đó khác ngoài tôi ra.

Tại sao lại như vậy chứ ?

Tại sao tôi lúc này lại có ý nghĩ như vậy ? Dù rằng hễ nghĩ đến Tiểu Mai là đầu tôi như một bộ não được lập trình sẵn, đưa ra phản xạ ngay một từ “ bạn “ .

Nếu đã là bạn thì cảm giác này gọi là sao đây ? Nó không giống bất cứ cảm giác nào khi tôi đã từng trải qua bên cạnh Khả Vy. Ở bên Vy, tôi cảm thấy vui, thấy ấm áp, cũng có đôi khi giận hờn vu vơ vài lúc.

Thế nhưng lúc này đây, tôi lại mang một cảm giác tức giận, ghen tị và một điều gì đó… gần như là muốn yêu thương và chiếm hữu, muốn là người duy nhất của Tiểu Mai.

Vậy thì cảm giác xuất phát từ đâu mới là tình cảm đôi lứa, từ Khả Vy hay là Tiểu Mai ?

Buổi chiều, tôi không ra quán game online như thường lệ mà thẫn thờ như thằng bại não thứ thiệt, chạy xe lếch thếch ra bãi biển Đồi Dương và ngồi trên đồi cỏ một mình. Chiều mát, từng làn gió biển thoáng đãng đưa hương vị đặc trưng của sóng xanh, của một bầu thinh không đang trải dài xanh ngắt một màu ở phía trước. Tôi hết chống cằm rồi lại chuyển sang nhíu mày, rồi đần mặt ra mà nghĩ ngợi lung tung beng, chả cái nào ra cái nào. Những suy nghĩ cứ chạy dọc ngang đan chéo trong đầu mà không hề có một định hướng rõ rệt về tất cả những gì muốn nói :

Thế này là sao ? Tại sao khi tôi trông thấy thằng Huy tặng quà cho Tiểu Mai thì tôi lại tức tối đến vậy ? Có phải bởi vì mục đích xấu xa của nó là chỉ muốn tán tỉnh nàng cho vui, cho thoả mãn cái danh hiệu sát gái của nó ? Ừ đúng, thằng Huy là thằng đê tiện nhất tôi từng biết, xem con gái như một món đồ chơi mặc sức cho nó đùa cợt tình cảm, vậy thì tôi tức giận là đúng rồi, bởi nó dám đem cái suy nghĩ đó đi tán tỉnh Tiểu Mai cơ mà !

Nhưng vấn đề không phải nằm ở đó, thật sự là ở chỗ khác kìa, bởi vì… dù muốn dù không tôi cũng phải thừa nhận rằng cái chiêu tặng quà công khai ban sáng của thằng Huy, dù là lí do nhảm nhí nhưng quả thật lại có tác dụng không ngờ. Đó là tranh thủ sự ủng hộ của dư luận mà đẩy Tiểu Mai vào tình thế không nhận là không xong.

Nó hoành tráng quá đi, hết thảy mọi người đều đổ dồn về phía thằng Huy, vậy thì tôi lúc đó là cái gì ? Thằng Huy hút hết sự quan tâm của mọi người về nó, tôi chả là cái đinh gỉ gì cả !

Nhưng tôi muốn tôi phải hơn nó kìa, tôi muốn mình lúc nào cũng phải ở một vị thế bậc trên người khác, tôi muốn sự xuất hiện của tôi lúc nào cũng phải là trung tâm của sự chú ý. Dù là tôi luôn giấu điều đó sau một vỏ bọc khiêm tốn và thông thái. Thật ra tận sâu trong thâm tâm, tôi muốn mình phải là người nổi bật và bá đạo hơn tất cả, ai nấy cũng phải nể trọng.

Tôi muốn điều gì là của tôi thì nó sẽ mãi mãi cũng là của tôi, và để giành được điều đó thì tôi sẽ đường đường chính chính mà hành sự lẫm liệt, chứ không phải giở trò tiểu nhân, không phải cái hạng đểu giả như thằng Minh Huy.

Thế… thằng Huy làm vậy thì nó giành lấy cái gì từ tôi ? Oai phong hay danh dự ? Đúng là tôi quan trọng hai điều đó thật, nhưng bây giờ không phải vậy, thời gian này tôi không cần những điều đó, nếu muốn thì tôi đã luôn luôn như vậy rồi. Bởi tôi hãy còn đang đắm chìm trong “ Vong tình thiên thư “, tôi phải tập quên trước rồi mới nghĩ đến cuộc sống sau này, tôi phải quên được Khả Vy rồi mới tính xem sẽ làm gì kế tiếp.

Vậy thì thằng Huy đâu có lấy đi thứ gì tôi muốn giữ ? Mà vậy thì tôi đang tức tối bởi chuyện gì ? Tôi ghen tị cái gì với nó, và tại sao mãi đến tận buổi sáng hôm nay tôi mới cảm thấy như vậy ?

Ừm… chỉ có một lí do duy nhất, đó là… Tiểu Mai !

Phải rồi, chính vì Tiểu Mai nhận quà của thằng Minh Huy nên tôi mới bực tức và đờ đẫn đến như vậy. Đến lúc này tôi mới nhận ra rằng từ trước đến giờ, trong tôi luôn tồn tại một suy nghĩ ích kỉ rằng Tiểu Mai sẽ mãi mãi dõi theo sau lưng tôi, và nàng sẽ không thèm để tâm đến một tên con trai nào khác ngoài tôi. Và tôi lấy làm yên tâm về điều đó, tôi tin rằng một Tiểu Mai lạnh lùng cố hữu sẽ không thể rung động trước bất cứ sự tán tỉnh nào từ phía bọn con trai. Tôi sẽ tin rằng cho đến về sau, cũng sẽ không thể có ai tán tỉnh được Tiểu Mai, vì nàng quá khác biệt so với mọi người, nàng tạo cho người ta một cảm giác xa vời và không thật ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ấy vậy mà ngày hôm nay đây đã có một thằng con trai ngoại tộc lại đi công khai tình cảm của nó với Tiểu Mai ở ngay trước mặt mọi người, và điên một nỗi là đám đông xung quanh lại còn vỗ tay rào rào ủng hộ cho việc đó, thế thì có khác nào một xã hội vừa thừa nhận một cặp vợ chồng mới cưới đâu chứ !

Tôi sai rồi, tôi đã tự huyễn hoặc rằng Tiểu Mai sẽ mãi mãi dịu dàng với tôi, tôi đã đánh giá thấp thằng Minh Huy rồi, nó cáo già hơn tôi tưởng, nó sẽ làm mọi cách để có được Tiểu Mai.

Vậy thì bây giờ tôi phải làm gì đây ? Tôi phải….nhưng….mục đích của tôi là gì ? Tôi phải biết được tôi muốn gì, thì khi đó tôi mới biết mình nên làm những gì chứ ?

Danh dự ư ? Không phải, tôi trọng danh dự nhưng không phải lúc này !

Uy nghiêm? Cũng không phải, là tôi tự đề cao bản thân tôi thôi !

Vậy thì…. Tiểu Mai ư ?

Cũng…không phải đâu nhỉ ? Tôi chỉ xem nàng là “ bạn “ thôi mà, người tôi thích thật sự là Khả Vy kìa, tôi đã xác định rõ rồi mà !

Nhưng giờ Vy chia tay tôi rồi, tôi đâu còn phải giữ kẻ gì nữa chứ, ngày trước tôi dứt khoát xem Tiểu Mai là bạn là bởi vì tôi muốn mình một lòng với Khả Vy, thế nhưng giờ đây Vy đã thay lòng rồi, thì việc gì tôi cứ phải ôm cái mớ lí luận chung tình cụt ngủn đó nữa ?

Vậy thì quay lại với Tiểu Mai à ? Không, có mà điên, tự tôi dứt khoát với nàng những 2 lần, một lần đêm mưa đầu mùa, một lần nữa là tôi trả lại quyển sổ Guitar cho nàng để không còn lưu luyến gì nữa rồi ! Giờ quay lại thì còn mặt mũi nào nữa ?

Cơ mà quay lại để làm gì ? Chắc gì tôi đã thích Tiểu Mai, và chắc gì Tiểu Mai cũng như vậy với tôi ? Bây giờ mà cư xử thế nào thì cũng chỉ là làm trò hề mà thôi !

Vậy…cảm giác bức bối trong lòng lúc này là sao đây ? Tôi hết ngồi rồi lại đứng, quay đi lại tới lui, tay thu lại và chỉ muốn đấm thật mạnh vào thân cây, trong lòng bồn chồn như lửa đốt. Lắm lúc chỉ muốn hét thật to, lắm lúc chợt cảm thấy nỗi sợ trào dâng rằng tôi sắp mất đi vĩnh viển một điều gì đó.

Thế… sắp mất cái gì ?

Trời ơi tôi phát điên lên mất, có ai đó giải thích được cho tôi cảm giác này là như thế nào không ? Có ai đó bày cho tôi cách để thoát ra cái mê cung lẩn quẩn không lối ra này không ?

Sóng biển vẫn vỗ rì rào vào bờ cát, gió nhẹ miên man thoảng qua từng áng mây trắng xanh rạng rỡ, những tia nắng vàng nhảy nhót trên bờ vai một thằng con trai đang mặt nhăn mày nhó lầm lũi đi trên bãi biển, mặc cho sóng nước theo gió đôi lần tạt vào người.

Không thể chịu đựng được nữa, tôi đưa tay lên miệng hướng mặt về đường chân trời và gào lên thật to :

- Ahhhhhhh………….haaaa……………. !

Âm thanh phát ra thật to rồi toả hết vào thinh không, chẳng hề có một tiếng vọng lại, tan biến vào khung cảnh phía trước như một làn khói nhẹ lan đi rồi mất hút.

Tôi toan hét thêm một lần nữa cho thoả bức bối trong lòng thì chợt bên tai có giọng nói :

- Bị cái gì mà gào như thằng điên thế mày ?

Ngày hôm ấy, sự xuất hiện của thằng con trai đó đối với tôi đã là bước ngoặt lớn nhất kể từ vài tháng hè trở lại đây, và những lời nói của nó đã làm một cuộc cách mạng thay đổi đi cái tư tưởng cố chấp và bảo thủ của tôi từ đó đến giờ !

Chương 218 

Tôi giật thót người quay sang bên thì thấy nó đứng lù lù một đống :

- Ớ…… ! – Tôi ngớ người.
- Ớ cái đầu mày ? Trốn đâu cả mấy tháng qua hả ? Không đá banh là sao ?

Thằng này nói rồi nhào đến cú đầu tôi lia lịa, vâng, nó chẳng phải ai xa lạ, đó là thằng Sơn, bạn chí thân của tôi từ nhỏ đến giờ. Thằng Sơn vắt áo lên vai, thân người rắn chắc và đen trùi trũi dưới nắng, mồ hôi nó chảy ròng ròng, một bên tay đang ôm trái banh ngang hông :

- Mày sao thế ? – Nó chưng hửng vì thấy tôi… đưa đầu chịu trận.
- Chả…sao, mà mày làm gì ngoài đây thế ? – Tôi lúng búng hỏi một câu đại ngu, vì rõ ràng trong tay nó đang là quả bóng tròn kia mà.
- Ra tập bóng chứ chi, hề hề, bữa nay tao tập được ngón xỏ kim của mày rồi ! – Nó vỗ vai tôi .
- Ừm…vậy à.. ! – Tôi gật đầu hờ hững.
- Ơ cái thằng này, dạo này mày lạ lắm nhé ? Bạn bè mà rủ đến lại trốn đi mất ! – Thằng Sơn hếch mũi nhìn tôi.
- Ừ…thì tao bận học thêm ! – Tôi quanh co đáp.
- Học con khỉ, tính lừa tao hả ? Mày thất tình chứ gì ? – Nó hừ nhạt.
- Sao….bậy bạ mậy !

Tôi điếng hồn khi thằng Sơn phán bừa một câu tưởng trật mà lại trúng tùm lum, vội vàng chối quanh để lấp liếm.

- Láo, thất tình thì nhận đại đi, chỗ anh em tao giúp đỡ cho ! – Thằng Sơn tiếp lời.
- Giúp….gì ? Mày á ? – Tôi ngạc nhiên vì bắt đầu thấy có chỗ không ổn.
- Ừ, tao nói giúp mày một tiếng cho ! – Nó cười hào sảng.

Cái thằng này nó nói gì vậy cà ? Chuyện tôi bị Khả Vy bỏ thì chỉ có vài thằng bạn lớp tôi mới biết, chứ sao lại đến tai thằng này được ? Với cả thằng Sơn cũng chưa bao giờ gặp Vy mà, sao lại nói là giúp tôi là sao ?

- Là sao…. Mày nói gì tao không hiểu ? – Tôi tròn mắt nhìn nó.
- Ơ cái thằng, mày với nhỏ Mai giận nhau đúng không ? – Thằng Sơn cũng ngạc nhiên không kém gì tôi.

- Nhỏ….Mai nào ?
- Hậy thằng này, nhỏ Mai mà hôm Noel mày dẫn sang nhà tao chơi game đó !
- Thì…liên quan gì mày…à…liên quan gì tao ? Giận gì ?
- Hai đứa bây giận nhau chứ gì nữa, hồi đầu năm con nhỏ đạp xe đến nhà tao tìm mày mà, cách đây gần 2 tháng ấy. Thôi yêu đương phải có giận hờn, đàn ông con trai thì phải rộng rãi, bỏ qua đi, chả có gì đâu, hề !
- Hơ… ? Ý mày là….Trúc Mai ấy hả ?
- Cái thằng, ờ nhỏ tên Mai đó, ra nó tên là Trúc Mai, uầy, người đẹp mà tên cũng đẹp !
- Rồi…Mai đến nhà mày tìm tao là sao ?
- Thì hồi đầu năm ấy, nhỏ đó lúc chiều tối có đạp xe sang nhà tao, hỏi xem mày có chơi game ở đấy không !
- Rồi mày bảo sao ?
- Thì không chứ sao, mày có vác mặt qua nhà tao từ hè đến giờ đâu !
- Rồi sao nữa ?
- Thì nhỏ Mai về chứ sao, mà trông mặt buồn buồn, nên tao đoán là hai đứa mày giận nhau gì đó !
- Vậy…à…. !

Tôi thẫn thờ một hồi, qua lời thằng Sơn kể thì tôi mới vỡ lẽ ra rằng đúng là dạo đầu năm thì cứ học xong buổi sáng là tôi tót ra quán game chơi đến chiều tối mịt mới về nhà, chỉ có dạo gần đây thì tôi mới vô tình gặp Tiểu Mai những lúc nàng đi dạo bộ thôi. Chắc là trong khoảng thời gian đó thì….có lẽ nào lại vậy chăng ? Tiểu Mai lo lắng cho tôi học hành sa sút nên nàng nghĩ tôi mê game bỏ bê học hành, chạy đến nhà thằng Sơn để tìm tôi à ?

Tiểu Mai vẫn còn lo lắng cho tôi sao ? Kể cả tôi đã dứt khoát với nàng, kể cả tôi đã trả lại quyển sổ Guitar ?

Vậy thì hôm giờ tôi đã đối xử với nàng ra sao vậy ? Tôi lạnh nhạt, hắt hủi, gắt gỏng với sự quan tâm lo lắng của Tiểu Mai, tôi tự cho rằng đó là nghĩa vụ và bổn phận của nàng !

Ban đầu, người bạn gái tôi muốn là Tiểu Mai !

Sau đó vì ngộ nhận, tôi quay sang Khả Vy, nhưng ngày từng ngày, tôi vẫn không thôi nghĩ đến Tiểu Mai, ép chặt con tim mình vào vũng lầy tự chối bỏ chân tâm !

Và giờ đây, tôi lại thấy tức tối bởi một tên con trai khác đến tán tỉnh nàng, có lẽ…tôi đang ghen, tôi cuối cùng đã biết ghen là gì !

Vậy là…tôi sai, sai thật rồi !

Tôi đã sai suốt hơn 1 năm nay rồi…… !

Đã quá muộn chưa ? Để sữa chữa những lỗi lầm khi trước ? Để hàn gắn và vẽ ra một tương lai mà lẽ ra nó phải là như vậy ngay từ thuở ban đầu ?

Không, không có gì là muộn màng nếu tôi không cố gắng !

Ừ….đúng vậy !

Quay sang thằng Sơn, tôi đấm vào vai nó :

- Cảm ơn mày nhiều, mày đúng là…thần rồi !
- Hả ? Cái chi ? – Nó chưng hửng.
- Tao về trước đây, cảm ơn nhá, thật đấy, hôm nào tao đãi mày chầu nước ! – Tôi nói rồi vội quay đi.
- Ê ế….là sao mậy ? Đợi tao về chung với !

Thế nhưng mặc cho thằng Sơn đang í ới gọi lại phía sau, tôi vẫn quay đi mà chạy về phía bãi gửi xe, vì trong lòng tôi lúc này chỉ có một ý nghĩ duy nhất, một khung cảnh mà Tiểu Mai đang pha trà đào, và tôi miệt mài ôm Guitar, và…say đắm với nụ cười của nàng !

Lúc đó, tôi vẫn không biết rằng thằng Sơn sau này sẽ giữ vai trò quân sư rất quan trọng trong cuộc cách mạng mà tôi sắp gầy dựng lại bản thân từ đây, còn bây giờ, nó chỉ là một thằng bạn đang hớt hải chạy theo tôi đằng sau !

Buổi học sáng hôm sau, tôi thức dậy với một tâm trạng vui vẻ đến lạ kì, cứ như đầu óc vừa được đả thông tư tưởng, tâm trạng mới mẻ và tràn đầy sinh khí. Áo quần chỉnh tề, tôi ăn vội miếng bánh mì rồi hồ hởi chạy xe lên trường.

Thế nhưng, tôi lúc này đây vẫn còn chưa biết mình cần phải làm gì, chỉ đơn thuần là tôi… rất muốn được gặp Tiểu Mai, chỉ vậy thôi !

Đến lớp, tôi khấp khởi nhét cặp vào hộc bàn, thoáng mừng vì Tiểu Mai vẫn chưa đến lớp, vội bước ra ngoài ban công nhìn thẳng ra hành lang bãi gửi xe. Đang đứng đợi thì chợt Khả Vy từ bên trái ôm cặp bước vào lớp, trông thấy tôi đang án ngữ ngay bên cửa, em ấy thoáng ngừng lại trong giây lát rồi gật đầu chào tôi và bước vào phòng học.

Có lẽ “ Vong tình thiên thư “ phát huy tác dụng thật rồi, tôi không còn cảm thấy buồn hay tiếc nuối khi nhìn Vy nữa, phải vậy chứ, 2 tháng sa sút nghiêm trọng là quá đủ lắm rồi !

Một hồi sau, khi thiếu điều đang tính đường chạy luôn xuống cổng trường đứng đợi thì tôi kịp thấy Tiểu Mai từ đằng xa cũng đang ôm cặp lững thững bước tới. Nàng vẫn vậy, tóc dài kẹp mái hờ hững, nét mặt lãnh đạm cùng đôi mắt thoáng kiêu kỳ, tất cả tạo nên một vẻ đẹp trong mơ của riêng tôi. Nhìn dáng nàng thanh mảnh yêu kiều, tôi chợt… muốn chạy ngay đến mà bắt chuyện, mà mở đầu cho tất cả.

Ơ mà mở đầu cái gì kia chứ ? Tôi phải làm gì vậy cà ? Thây kệ nó, để đó tính sau !

Tôi vẫn đứng yên tại chỗ, đợi đến khi Tiểu Mai bước đến gần cửa lớp rồi mới đưa tay vờ húng hắng ho :

- Khục…e hèm…. !
- ……… ! – Trông thấy tôi, Tiểu Mai thoáng sững người, ngạc nhiên đưa mắt nhìn tôi.
- À….. ! – “ Chết tía….nói gì đây trời…. ! “ – Tôi hoảng hồn.
- ………….. ! – Tiểu Mai nhíu mày, vẫn đứng yên tại chỗ.
- À…chào buổi sáng ! – Vâng, khốn nạn thân tôi, đần mặt cả buổi rồi thốt ra một câu đúng là sách vở.
- Ừm…chào ! – Nàng gật đầu đáp gọn lỏn rồi quay đi vào lớp.

Tôi có thất vọng trước sự lạnh lùng của nàng không ? Ừ thì cũng có, nhưng chỉ là một chút thôi !

Ít phút trước, khi đối diện với Khả Vy, tôi đã có thể mỉm cười, tôi đã thanh thản đóng lại cánh cửa của quá khứ !

Vài phút sau, tôi hồi hộp đứng trước Tiểu Mai, dù có hơi ngập ngừng bối rối, nhưng tôi giờ đã có thể mở ra cánh cửa tương lai của tôi !

Ừ, Tiểu Mai có thể lạnh lùng với tôi, nhưng sẽ không là bao lâu nữa đâu, chắc chắn là như vậy !

Sáng ngày hôm đó, tôi mặc kệ thằng Minh Huy cứ luôn ra vẻ ton hót nịnh bợ Tiểu Mai, tôi nhìn nó tán tỉnh nàng bằng nửa con mắt, bằng cái nhìn của một kẻ bề trên đang nhìn một thất bại của thế hệ hậu bối.

- “ Mày sẽ tắt cười nhanh thôi, ranh con ! “ – Tôi cười gằn trong bụng.

Buổi chiều, tôi xách xe phóng ra nhà sách, lượn một hồi rồi ôm ra tấm bảng treo tường, vài cây bút lông đen, những mẩu giấy sticky cùng một hộp kẹp nhựa. Suốt từ 6 giờ chiều của ngày hôm đó đến tận gần 2 giờ sáng của ngày hôm sau, tôi bế quan toả cảng đi đi lại lại trong phòng, âm thầm vạch ra một kế hoạch tỉ mỉ đến từng chi tiết. Sau khi đã chắc mẩm những gì cần phải làm và không còn gì để bổ sung, tôi thở phào nhẹ nhõm rồi nằm phịch xuống giường, đưa mắt nhìn lên tấm bảng trắng giờ đã chi chít những nét chữ bút lông và những mẩu giấy sticky dán đầy trên vách, mặt bàn học giờ đầy những mẩu giấy nháp xé vụn.

Hít một hơi dài sảng khoái, tôi vươn vai cho đỡ oải người rồi lăn kềnh ra giường nằm ngủ ngon lành.

Buổi khuya yên tĩnh của một ngày trung tuần tháng 10 năm 2006, có một sự chuẩn bị dài… cho một trận đánh lớn !


Chương 219 

Tôi, là một con người sống và làm việc thiên về cảm tính, ai cũng đồng ý về điều đó, bởi tôi có một linh cảm đi kèm với sự phán đoán tình huống một cách nhạy bén và chuẩn xác. Từ nhỏ đến giờ chưa hề có việc gì tôi phải làm quá sức mình, mọi thứ cứ như luôn trong tầm tay, với là tới. Khi đã làm một việc gì thì tôi phải thích nó trước đã rồi sau đó mới làm, và quá trình bắt tay vào làm thì cũng lại tài tử không kém, có cảm hứng mới làm, còn không thì thôi. Lắm lúc nước tới chân mới nhảy thì tôi chỉ cười nhạt và bảo rằng tuỳ cơ ứng biến, chả việc gì phải xoắn cả lên. Và cái gì tôi đã làm thì kết quả của nó phải thật hoàn mĩ, bởi lẽ tính tôi vốn cầu toàn, đồng thời tôi dễ biết cách vượt qua thất bại, chấp nhận và thích nghi với môi trường khác.

Thế nhưng sau khi tình cảm với Vy bị đổ vỡ thì tôi cảm thấy rằng mọi việc khác ngoài tình cảm thì khá là dễ dàng hơn so với tình cảm đôi lứa. Bởi vậy tôi mới tự mình tạo ra pho bí kíp “ Vong tình thiên thư “ và chôn mình vào đó, không hẳn là sai lầm, nhưng cái giá để quên được Khả Vy thì 2 tháng sa đoạ quả là khá đắt.

Chính vì vậy lần này, như con sư tử bá đạo đang nhoài người trên đồng cỏ và cảm nhận được tính trọng đại của cuộc săn mồi sắp tới, tôi thận trọng hơn và vạch ra hẳn một kế hoạch chi tiết, đi kèm cả những tình huống dự phòng và xảy ra ngoài ý muốn. Tôi thập phần tự tin với trí thông minh của mình sẽ có thể lường hết tất cả phản ứng và khả năng thằng Minh Huy sẽ làm gì khi tôi bắt đầu ra tay.

Và vì một lẽ nữa, lần này là công cuộc tiến đến mục tiêu to lớn nhất từ nhỏ đến giờ của tôi, kết đôi với Tiểu Mai, nên bằng mọi giá tôi phải làm hết sức mình chứ không dám tà lơ phất phơ nữa. Bởi lẽ Tiểu Mai có lẽ cũng thông minh chả kém gì tôi, hành động không khéo thì có khi bị nàng phát hiện và ăn mắng như chơi.

Buổi tối hôm đó, tôi đi đi lại lại trong phòng, đăm chiêu nhìn lên tấm bảng treo tường, tay cầm bút lông vạch ra những hướng đi chi tiết, những bước cần phải làm cho các mục tiêu. Rồi sau đó tôi tổng hợp tất cả lại các mục tiêu nhỏ để chúng phải dẫn đến mục tiêu lớn nhất.

Kế hoạch của tôi đại khái chia ra làm 3 mặt trận, mặt trận đầu tiên là đè bẹp thằng Minh Huy bố láo, bằng mọi giá và mọi cách tôi phải cho nó thân bại danh liệt.

Mặt trận thứ 2 là đối với Tiểu Mai, tôi phải tìm cách tiếp cận, thăm dò thái độ rồi sau đó mới xúc tiến kế hoạch, chứ với nàng mà lạng quạng thì tôi có khi ăn guốc vô đầu.

Mặt trận thứ 3 là mối quan hệ giữa Tiểu Mai và thằng Huy, đây là chiến trường được xem như chiến tranh du kích, tôi liệt kê tất cả những trường hợp phát sinh ngoài ý muốn vào mặt trận này. Tất nhiên nếu tôi làm tốt ở mặt trận 1 và 2 thì mặt trận 3 sẽ không đánh mà thắng, tuy thế cũng không được phép xem thường mặt trận 3, vì đó là cầu nối giữa Tiểu Mai với Minh Huy, tôi phải làm như nào đó để kiểm soát cây cầu chiến lược này, phải vận dụng cả trí óc logic và các phán đoán cảm tính để chiến đấu.

Các mặt trận được vạch ra theo thời gian thực, tức là không cần phải làm trước bên nào, mà tình huống xảy ra ở đâu thì mình thực hiện ở đó, các mặt trận đều có mối quan hệ tương hỗ với nhau. Về việc này tôi tự tin vào linh cảm của mình, phần giải quyết sự việc thì tôi trông cậy ở sự logic trong hành động.

Đưa ra những mục tiêu cần đạt được, nghĩ ra biện pháp và cách làm để đạt được những mục tiêu đó, liệt thêm những tình huống có thể phát sinh ngoài ý muốn, đồng thời kiểm soát lại nhân sự cho chiến dịch, tôi cuối cùng cũng tự hài lòng và gật đầu cười lạnh. Đưa tay vẽ một đường mực dài từ các mục tiêu nhỏ và khoanh tròn lại mục tiêu chính yếu, tôi nghe tim mình đập binh binh :

- Tiểu Mai, sẽ và chỉ là bạn gái của riêng mình !

Khoanh tròn xong dòng chữ to tướng trên mặt bảng, tôi tự dưng thấy lòng mình dậy lên một cảm giác hồi hộp pha lẫn thích thú, đồng thời vô cùng thanh thản.

- “ Bây giờ thì mình có thể đường đường chính chính mà yêu thích Tiểu Mai được rồi, hì hì, thà muộn còn hơn không mà ! “

Sáng hôm sau, trước khi đi học, tôi lên phòng mình điểm lại một lần nữa kế hoạch được vạch ra tối qua, hơi choáng váng vì khối lượng công việc đồ sộ mà mình phải làm. Và cũng hơi rùng mình khi nhìn lại những gì phải chinh chiến trên mặt trận dành cho Tiểu Mai :

- “ Không sao, không việc gì, không sao ! “ – Tôi tự trấn an mình.

Thật ra để đảm bảo cho kế hoạch này thành công thì tôi đã tự lập ra cho mình một điều lệ, đó là khi muốn đạt được mục đích, tôi phải có “ ràng buộc và thề ước “.

“ Ràng buộc “ đặt ra chính là tôi phải hoàn toàn bỏ game online, phải tập trung học hành.

“ Thề ước “ chính là tự hứa với bản thân rằng phải giữ bình tĩnh và sáng suốt trong mọi tình huống, để trí thông minh phát huy hết hiệu quả thiên bẩm của nó.

Chỉ khi tôi giữ được “ ràng buộc và thề ước “ thì tôi mới có thể đạt được mục đích trở thành bạn trai của Tiểu Mai. Ừ, tôi sẽ như thế !

Cơ mà không nghĩ thì thôi, chứ cứ nghĩ đến cụm từ “ bạn trai của Tiểu Mai “ là tôi lại thấy lâng lâng trong người, khác hẳn với Khả Vy nhé. Tiểu Mai kiêu sa quý phái là thế thì được làm bạn trai nàng đúng là đã tu chín kiếp mà. Thế nên bây giờ muốn xác định xem có phải tôi đã tu chín kiếp trước đó rồi không thì tôi phải trở thành bạn trai nàng đã, hề hề !

Lòng phơi phới tràn đầy quyết tâm, tôi đạp xe một mạch đến trường, dọc đường không quên đá đểu mấy thằng con nít ranh sáng sớm đã chạy xe đánh võng ngang qua mặt tôi :

- Ông bị điên à ? – Một thằng nhãi la oai oái.
- Tao tát vỡ mồm hết bây giờ, chúng mày chạy thế xe tông cùi tay cùi chân cho rồi ! – Tôi quắc mắt sừng sộ khiến bọn nhóc hoảng vía bỏ chạy tán loạn.

Phải thế chứ, mới sáng sớm đã oai như cọp, đã bảnh như rồng rồi, tôi vậy thì mới là tôi. Dắt xe vô cổng trường, tôi thiếu điều muốn đá văng lung tung beng mấy đứa khác cũng đang dắt xe đi cạnh tôi vào bãi gửi. Tôi giờ này tự dưng muốn… quậy, muốn phá hoại, muốn hét lên tuyên bố rằng tôi sắp sửa chiến đấu, ôi sao mà phấn khích quá đỗi, cứ thế này tôi đứt mạch máu não mà thăng mắt thôi !

- “ Bình tĩnh lại nào, kìm hãm lại nào, trở lại vẻ mặt lạnh lùng nào ! “

Vậy là tôi hít thở thật sâu và trở lại đúng bản chất của mình hồi một năm trước, hám danh và háo thắng núp đằng sau một vỏ bọc khiêm tốn và thông thái. Dắt xe vào bãi gửi, tôi đường hoàng xách cặp chậm rãi bước lên hành lang dãy lầu lớp học :

- “ Hừm, bây giờ mình chả sợ bố con thằng nào nữa, trở lại rồi đây ! “ – Tôi hùng hồn nghĩ thầm trong bụng.

Vâng, khốn nạn cái thân tôi, mới sáng sớm quần áo chỉnh tề, sáng lạn bảnh bao như Việt kiều về nước kiếm vợ thì đến góc hành lang tôi đụng ngay một con nhỏ nào đó bên A2 chạy vụt ra, tay cầm thau nước lau bảng quệt trúng vào người tôi. May mà thân tôi võ nghệ đầy mình tài năng kinh thế, phản xạ theo nhanh như cắt, dụng ra “ Mai hoa bộ pháp “ trứ danh của Vịnh Xuân Quyền kịp lách mình né ra trong gang tấc. Con nhỏ chới với….hất gần trọn nửa chậu nước ướt cả một bên giày của tôi :

- “ Ôi…cái đệch….gì thế này ? “ – Tôi nhăn mặt chửi thầm.

- Xin…xin lỗi nha…tui không để ý ! – Con nhỏ bối rối nhìn tôi rồi lại cúi gằm mặt xuống.
- “ Lỗi với chả phải, bà để ý thì tui đâu có bị ướt, phải bà là con trai thì nãy giờ tui táng cắm đầu rồi, mới sáng đã bị ám ! – Tôi bực dọc rủa trong đầu.

Trong bụng hổ báo chửi rửa là thế, nhưng bên ngoài tôi phải cố giữ hình tượng là một thằng con trai rộng rãi và cực kì ga- lăng.

- Ừ…không sao… ! – Tôi gật đầu độ lượng bỏ qua, miệng nở một nụ cười giả tạo.
- Hi, xin lỗi lần nữa nha ! – Nói rồi con nhỏ vội vàng quay đi .

- “ Nhìn thì cũng xinh đấy chứ, sao hồi đó mình sang A2 không thấy nó nhỉ ? “ – Tôi ngẩn người thắc mắc, thoáng chút động lòng trần tục bởi vẻ dễ thương của con nhỏ hồi nãy.

Nhưng nghĩ đến vẻ đẹp ma mị của Tiểu Mai là tôi lại quên ngay lập tức con nhỏ A2, bởi nhỏ đó so với Tiểu Mai thì chỉ là đom đóm lập loè lượn trước mặt trời chói lọi.

Hơi bực mình vì sáng sớm đã gặp hạn nhưng tôi cũng thây kệ, vào lớp cất cặp rồi xuống vòi nước căn-tin để rửa lại chiếc giày bị bẩn. Xong xuôi đâu đó, tôi tự thưởng mình bằng một dĩa cơm sườn ngon lành nóng hổi. Ăn uống no nê rồi tôi lò dò bước lên lớp, đưa mắt nhìn khắp phòng một lượt, tiếp đó tôi ngoắc tay từng thằng trong hội bàn tròn đi ra ngoài :

- Gì thế ? – Khang mập ngạc nhiên.
- Dẫn bọn tao đi ăn à ? – Tuấn rách thắc mắc.
- Ăn cái đầu mày ! – Tôi nạt lại.
- Chứ đâu ? Có gì mà bí hiểm vậy ? – Luân khùng liếm môi tò mò.

Trước ánh mắt lúc này đã thành hình dấu hỏi to tổ tướng của lũ bạn, tôi nhếch môi cười bí hiểm rồi kéo cả bọn ra ngoài căn- tin trường :

- Tao có một kế hoạch !

Năm phút sau, hội bàn tròn 7 thằng con trai 11A1 tập trung bu đầu vào nhau, năm giây sau khi nghe tôi phác thảo toàn bộ kế hoạch tác chiến, bọn thằng Khang đần mặt ra nhìn tôi như một vị thánh sống :

- Con lạy thánh, hiển linh lại rồi ! – Dũng xoắn chảy dài mặt ra.
- Ghê, mày tự nghĩ ra à ? – Khang mập quệt mũi.
- Chứ sao, hề hề ! – Tôi bật cười khanh khách.
- Rồi chừng nào thực hiện ? – Tuấn rách tò mò hỏi.
- Khi nào tao phân việc thì bắt đầu luôn, giờ chưa phải lúc ! – Tôi trả lời.
- Mà…tao thấy hơi phiêu đấy, mày nhắm nổi không ? – Luân khùng e dè góp ý.
- Chả có sao, lần này tao quyết là làm được ! – Tôi vung tay nói cứng.

- Thế…còn tụi tao ? – Hai thằng Chiến và Quý chưng hửng.
- Hai thằng mày giữ vai trò quan trọng nhất nhóm, tí nữa tao nói sau ! – Tôi vỗ vai tụi nó đáp.

Trông thấy cả bọn vẫn còn đần mặt ra nhìn nhau ngơ ngác, tôi bật cười rồi nháy mắt tự tin với tụi nó :

- Quyết định vậy nhé !
- Okie, cứ thế mà làm ! – Sau vài giây lưỡng lự, tụi bạn tôi đồng thanh gật đầu.

Vậy là xong phần mộ binh cho chiến trận, tiếp theo là phải đợi thời cơ và biểu hiện từ phía địch quân là thằng Minh Huy, phải quan chiến vài ngày nữa coi sao rồi mới hành sự. Dự định sáng nay là vậy, thế nhưng bọn tôi chả phải đợi lâu bởi vì ngay sau đó tôi đã nhận ra thời cơ phát động chiến tranh đã đến thật gần !

Chương 220 

Cả đám lục tục bước lên cầu thang chuẩn bị vào lớp, bỗng dưng thằng Quý đột ngột đứng lại ôm mặt than thở :

- Chết tao, sáng nay tiết 3 thuyết trình môn Công dân mà tao quên mất, chưa chuẩn bị phần của tao !
- Hề hề, tổ tao mấy nhỏ con gái chuẩn bị tài liệu hết rồi, bọn tao chỉ việc đứng dậy phát biểu thôi ! – Dũng xoắn cười khoái trá.
- Mày làm gì chưa Nam ? – Thằng Luân quay sang tôi hỏi.
- Thì tao đọc sơ qua bài mới rồi ! – Tôi lúng búng đáp, quả tình là hôm qua tôi có nhìn lướt qua tài liệu thuyết trình bọn trong tổ 4 đưa thật, nhưng chỉ đọc được vài phút là tôi gấp lại mà chuyển qua vật lộn với kế hoạch tác chiến của riêng mình.
- Thôi tí để tao thuyết trình cho ! – Luân khùng nhún vai trả lời.

Tôi đến đây thì gãi đầu lia lịa, đúng là chưa xuất trận thì đã lộ ngay sơ hở, quả thật tối qua lúc vạch ra kế hoạch tác chiến tôi đã không tính đến trường hợp…. chuẩn bị bài cho ngày hôm nay :

- “ Có phải không trời ? “ – Tôi đần mặt ra ngơ ngác vì tắc tị.

- “ Không lẽ tí nữa cô Công dân kêu mình lên để thuyết trình vỡ mặt à ? Chưa thể hiện được chút nào thì lại phải bẽ mặt với Tiểu Mai nữa hay là sao đây chứ hả ? “

Tôi bắt đầu toát mồ hôi hột, phong thái tạo dựng sáng giờ đã gần bay biến đâu mất.

- “ Bình tĩnh, bình tĩnh nào…… ! “ – Tôi lẩm nhẩm liên tục mặc cho tụi bạn đang nhìn mình.
- “ Bạn trai Tiểu Mai, bạn trai Tiểu Mai, bạn trai…….! “ – Đang lầm rầm tự trấn an bản thân bằng ràng buộc và thề ước thì tôi chợt nảy ra một sáng kiến bất ngờ.

- “ Phải…rồi… ! “

Ngay lập tức tôi quay sang bọn thằng Khang hỏi xác nhận một lần nữa điều tôi đang nghĩ trong đầu :

- Tuần này lớp nào cũng phải thuyết trình đề tài này đúng không ?
- Ờ, khác ngày học nhưng chung chương trình mà ! – Thằng Chiến gật đầu.
- Và…cô dạy Công dân lớp mình cũng dạy cho tụi A6 ? – Tôi lại hỏi tiếp
- Ừ…chắc thế ! – Dũng xoắn ngập ngừng trả lời.
- Chắc không kìa ? – Tôi hỏi gấp gáp.
- Phải mà, hôm bữa cô quên kí sổ đầu bài thì tao cầm chạy qua phòng 11A6 để cô kí vào mà ! – Luân khùng trả lời chắc nịch.
- Tốt, bắt đầu kế hoạch ! – Tôi búng hai ngón tay kêu tách một phát.

- Hả ? – Bọn bạn tôi há hốc mồm ra vì ngạc nhiên.

Nói là làm, tôi phân công mọi việc ngay tắp lự, sốt sắng trình bày ngay mục tiêu đầu tiên của mặt trận thứ nhất :

- Thằng Tuấn mày ngồi ngay cửa ra vào lớp, từ giờ cho đến tiết Công dân mày phải để ý xem mấy thằng bên A6 có đến gặp thằng Huy không, nếu có thì tụi nó trao đổi những gì !
- Sao…sao phải thế ?
- Cứ theo lời tao mà làm, còn thằng Chiến mày ngồi sau bàn thằng Minh Huy, để ý xem trong trường hợp tao vừa nói, sau khi thằng Huy gặp tụi A6 xong thì về chỗ ngồi nó làm những gì !
- Rồi, y lệnh !
- Thằng Dũng và thằng Luân, trong giờ thuyết trình bất kể tao làm gì thì hai đứa mày phải lên tiếng ủng hộ, nhớ là phải rõ ràng nhé !
- Là sao ? Ủng hộ cái gì ?
- Cứ biết vậy đi, đến đó tuỳ cơ ứng biến !
- Ừm okie, thế thằng Khang với thằng Quý không làm gì à ?
- Thằng Quý để ý thái độ của Trúc Mai dùm tao rồi cuối giờ học báo cáo, thằng Khang quan sát thằng Huy !
- Tao chả hiểu gì sất !
- Mày cứ làm theo lời tao là được, thế nhá !

Mặc cho bọn bạn đang ngẩn mặt vì không hiểu đầu cua tai nheo gì, thế nhưng tôi vẫn giữ nguyên ý định của mình, vì tôi linh cảm rằng ngày hôm nay rất có thể cơ hội khai chiến sẽ đến.

- Thôi vô lớp, vậy nhé, Tuấn mày để ý kĩ giúp tao ! – Tôi nói khi cả đám đã gần đến phòng học.
- Biết rồi, để ý thái độ tụi nó đúng không ? – Tuấn rách hỏi lại thật kĩ.
- Ừm, tất cả những gì tụi nó trao đổi ! – Tôi gật đầu nhắc nhở.

Đến đây thì chắc các bạn sẽ thắc mắc rằng kế hoạch của tôi là như thế nào, và nó có quá nhiều lỗ hổng vì những gì tôi cắt cử phân công đều thiên về cảm tính. Đúng vậy, ngay từ đầu tôi đã nói rằng tôi làm việc theo cảm tính, thế nhưng lần này có cả sự logic trong đó. Thời gian qua mặc dù không để ý ra mặt nhưng tôi vẫn thầm lưu tâm đến những gì thằng Huy làm, đó là mặc dù học ở A1 nhưng sau giờ học thì nó toàn chơi với bọn A6. Có thể không ai để ý nhưng thỉnh thoảng vào giờ thuyết trình các môn xã hội thi đua giữa các tổ thì tôi vẫn thấy bọn A6 đi sang lớp tôi mà đưa cho các tập tài liệu gì đó. Và y như rằng ngay sau đó là thằng Minh Huy sẽ đại diện cho cả tổ 1 mà đứng dậy thuyết trình trước lớp, gần 4 môn có tiết thuyết trình thì tổ 1 đều đứng nhất, bởi một lẽ là tài liệu hình ảnh phong phú hơn hẳn những tổ khác gần gấp đôi gấp ba.

Chính vì vậy tối hôm qua khi nghĩ đến thân thế của thằng Huy tôi chợt nhận ra điều bất thường này, đó là cứ vào giờ thuyết trình, cứ sau lúc nó gặp bọn A6 thì tổ 1 lại đạt điểm cao nhất trong các đợt thi đua. Và tôi đã đề ra cách để phản pháo ngược lại thằng này, đó là bước đi đầu tiên của mặt trận thứ nhất.

Quay trở lại ngày học hôm ấy, tôi đi vào phòng học và ngồi yên tại chỗ, âm thầm quan sát biểu hiện của thằng Huy. Không ngoài dự đoán, thằng Huy vẫn đang giả vờ dốt đặc môn tiếng Anh để cho Tiểu Mai ngồi giảng bài cạnh bên. Và bây giờ thì tôi biết là tôi đang ghen thật chứ chẳng cần phải giấu giếm gì nữa :

- Ê Luân, tao bảo này ! – Tôi quay sang thằng Luân nói nhỏ.
- Gì thế ? Hành động à ? – Nó thì thào hỏi tôi.
- Ừm…mà sao thấy mày khoái chí thế ? – Tôi hơi ngạc nhiên nhìn nó.
- Khoái sao không, cứ nghĩ đến cảnh mày hạ đo ván thằng Huy là tao sướng điên rồi ! – Luân khùng phổng mũi.
- Ừm, thế giờ mày đi tới nói với thằng Huy rằng cần gặp nó bàn chuyện công tác lớp ! – Tôi bắt đầu vào phần khoá mục tiêu.
- Là bàn gì giờ ? Lấy cớ gì ? – Thằng Luân chưng hửng.
- Thì…nói là tí mày điều hành buổi thuyết trình, nó là phó bí thư nên cần hợp tác thể lệ hay gì đó đại đi cũng được, câu giờ cho tao ! – Tôi thoáng nhăn mặt.
- Ừm ok, làm liền đây ! – Nói rồi thằng Luân xách ngay sổ đầu bài lên chỗ thằng Huy đang thả sức ton hót với Tiểu Mai.

Và khi tôi thấy thằng Huy hơi bực mình vì bị Luân khùng phá đám bất ngờ thì tôi liền ôm tập vở lên chỗ Tiểu Mai :

- ……….. ! – Nàng ngạc nhiên nhìn tôi.
- Ừ…truy bài mình nhé, học xong rồi ! – Tôi lưỡng lự đáp.
- Vậy…Nam viết ra 30 động từ bất quy tắc ở cả 3 thì đi ! – Tiểu Mai lạnh lùng ra đề.

Y chóc, tôi cũng chỉ cần có thế, vì dẫu cho nàng có băng sương ngọc nữ đến độ nào đi nữa, có vô cảm đến chừng nào đi nữa thì tôi vẫn thấy nàng xinh đẹp, tôi vẫn muốn… nàng làm bạn gái tôi. Thế là với nguồn “ động lực “ mạnh mẽ đó, tôi viết nguyên một hơi 30 động từ bất quy tắc, xong xuôi đâu đó lại cười toe chìa ra :

- Hì, xong rồi !
- Ưm…… ! – Tiểu Mai thoáng nhíu mày khi kiểm tra đáp án của tôi.
- …….. ! – Mặc kệ là sai hay đúng, tôi chống cằm nhìn nàng….mê mẩn, đúng là Tiểu Mai nhìn càng gần càng thấy xinh đẹp.

Tiểu Mai không hay biết tôi đang nhìn nàng chăm chú, vẫn nhìn đăm đăm vào bài giải của tôi, cuối cùng nàng tròn mắt ngước lên nhìn tôi. Và tôi hoảng hồn ngó lơ ngay chỗ khác ngay tắp lự, như phát giác ra rằng nãy giờ mình bị nhìn chằm chặp, Tiểu Mai thoáng đỏ mặt rồi nói :

- Chỉ sai có 2 từ thôi !
- Vậy à ? Hì ! – Tôi lúng búng gãi đầu.
- Nam học thuộc bao giờ thế ? – Nàng hỏi.
- Mới tối qua thôi, vậy mà cũng còn sai ! – Tôi vờ nhăn mặt tiếc nuối.
- Cũng được rồi…vậy giờ Nam học tiếp chỗ này, mai mình kiểm tra ! – Tiểu Mai đáp.

Không biết là do tôi bị hoang tưởng rồi hay chăng mà tự dưng cảm giác như liền ngay sau đó Tiểu Mai khẽ mỉm cười khi đặt bút viết điểm ngữ pháp cho tôi.

Cầm cuốn vở đứng dậy sau khi nhoẻn miệng cười chào Tiểu Mai, tôi đường hoàng quay trở lại chỗ ngồi, và cảm giác được ở phía sau thằng Minh Huy đang nhìn tôi lom lom. Và ngay khi tôi ngồi lại vào bàn thì đã nhận được mảnh giấy vo tròn được thằng Chiến ném sang :

- “ Nó dòm mày ghê lắm, như muốn quất mày rồi ấy ! “

Tôi nhếch môi cười khẩy, thầm nghĩ trong đầu :

- “ Chưa đâu, trò vui còn ở phía sau ! “

Hai tiết học tiếp theo trôi qua không có gì đặc biệt, và giây phút tôi chờ đợi đã đến, trống báo hiệu giờ ra chơi vừa vang lên là tôi ngồi y xì ngay tại bàn mà bắt đầu quan sát. Như để tránh đi sự nghi ngờ, tụi thằng Khang thằng Luân vẫn tót ra ngoài sân chơi như bình thường, chỉ còn lại tôi, Tuấn rách và thằng Chiến là tại vị trong lớp.

Năm phút đầu tiên trôi qua mà vẫn chưa thấy bóng dáng tụi A6 đâu, thằng Tuấn đã bắt đầu chột dạ, nó quay lại lo lắng nhìn tôi. Thế nhưng tôi vẫn giữ bình tĩnh khoát tay bảo nó quay lên trên tiếp tục thi hành nhiệm vụ.

Lại vài phút yên ắng nữa trôi đi mà tình hình vẫn không có chuyển biến, thằng Chiến lắc đầu ủ dột nhìn thằng Huy vẫn còn đang chúi mũi vào quyển sách Công dân trước mặt.

- “ Bình tĩnh, chắc chắn sẽ có ! “ – Tôi nhủ thầm trong bụng.

Và không ngoài dự đoán của tôi, một lúc sau Tuấn rách giật mình nhìn ra ngoài cửa lớp, vì ở đó là hai thằng nhãi A6 mà hôm bữa tôi thấy đi cùng thằng Huy. Nghe tiếng gọi của đồng bạn, thằng Minh Huy vội bước ra tiếp chuyện.

Năm phút sau, trên tay tôi là hai mẩu giấy từ hai điệp viên, đó là thằng Chiến và Tuấn rách :

- “ Hai thằng A6 đưa nó cầm xấp giấy gì đó tao không thấy rõ ! “
- “ Là tài liệu về Giáo dục công dân, có hình ảnh thuyết trình của tiết sắp tới, nó đang ghi chép gì đó, là sao mậy ? “

Lúc này trên miệng tôi đã nở nụ cười ngạo nghễ, bởi tôi chỉ cần có thế :

- “ Thắng rồi ! “

Tiết Giáo dục công dân sau giờ giải lao đã đến, cô giáo bước vào lớp, sau khi nói qua thể lệ nội dung thì cô cho thằng Luân lớp phó học tập đứng ra thay cô điều hành buổi thuyết trình.

- Đầu tiên là phần thuyết trình của tổ 1, mời đại diện tổ 1 ! – Thằng Luân dõng dạc nói.

Quả nhiên vẫn là thằng Minh Huy đang đường hoàng bước lên giữa lớp, nó ra vẻ húng hắng làm điệu bộ quan trọng hệt như các vị nguyên thủ quốc gia trong những lần phát biểu hội nghị. Và vẫn như mọi khi, cả lớp say sưa ngồi nghe nó thuyết trình, chỉ riêng hội bàn tròn là nhấp nha nhấp nhổm quay sang nhìn tôi.

- “ Cứ từ từ, để nó đọc hết đã ! “ – Tôi nháy mắt ra hiệu với cả bọn.

Và khi thằng Huy đã kết thúc bài thuyết trình trong tiếng vỗ tay rào rào của cả lớp, sau lời yêu cầu các tổ nhận xét của giáo viên, sau cả những lời bình luận hầu hết là khen nức nở của bọn con gái, tôi mới thong dong đứng dậy phát biểu :

- Thưa cô, em có ý kiến !

Nếu là ai đó phát biểu ngay sau bài thuyết trình của thằng Minh Huy thì không sao, thế nhưng khi người đó là tôi thì lại là một chuyện khác. Bởi bây giờ trong lớp ai cũng biết rằng tôi ít nhiều gì cũng có xích mích với thằng Huy, thế nên bây giờ hết thảy mọi người trong lớp trừ bọn thằng Khang ra đều ngạc nhiên nhìn tôi :

- Em cứ nói đi ! – Cô giáo mỉm cười.
- Dạ…em nghĩ phần thuyết trình của bạn Huy ở tổ 1 như vậy là không được ! – Tôi bình thản nói.
- Không được ở chỗ nào ? – Cô thắc mắc.
- Dạ, ở chỗ là bạn Huy lấy tài liệu của lớp khác để đem về làm tài liệu thuyết trình cho tổ mình !

Tôi vừa nói xong thì cả lớp đều ồ lên, và mọi ánh nhìn đổ dồn về phía thằng Huy :

- Sao em biết ? – Cô giáo ngạc nhiên hỏi.
- Vì em thấy bạn Huy nhận tài liệu từ bên lớp cũ bạn đó là 11A6, và không riêng gì lần này mà cả những lần thuyết trình khác đều vậy ! – Tôi từ tốn trả lời.
- Hèn gì lúc nào tổ 1 cũng đứng nhất, hây dà ! – Dũng xoắn hiểu ý tôi, nó hùa theo ngay.

Và giây phút cân não đã đến, thằng Minh Huy đứng dậy phản bác lại :

- Bạn Nam nói vậy là không có căn cứ !
- Hê, vậy nếu mọi người không tin thì thưa cô, tiết sau là tiết công dân của 11A6 và cô cũng dạy bên đó, nếu có thể kiểm chứng thì cô hãy ra đề thuyết trình cho bên đó giống với đề bên đây, là có thể biết ngay bạn Huy có sử dụng tài liệu của A6 hay không mà !

- Ừ, phải rồi ! – Thằng Luân ở trên bảng gật gù đồng ý.
- Chà, có không ta ? – Mọi người trong lớp xì xầm bàn tán.

- Nhưng… nội qui khi thuyết trình không cấm việc sử dụng tài liệu tham khảo ở nơi khác, dù gì cũng là lấy từ trong sách hay trên mạng ra mà ! – Thằng Huy cãi lại.
- Vậy là bạn Huy đây thừa nhận bạn sử dụng tài liệu của A6 đưa sang trong những giờ thuyết trình rồi nhé ? – Tôi chớp cơ hội xoáy thẳng ngay vào vấn đề.
- Thì….. ! – Thằng Huy bối rối.

- Okie, Nam đồng ý là nội qui không cấm việc dùng tài liệu bên ngoài, nhưng đây lại là tài liệu mang tính tương đương về sự tìm kiếm của mọi người, ví như mỗi tổ chỉ có tầm 10 người để làm phần tài liệu. Thế nhưng bên bạn Huy đây tính cả thêm A6 thì là gần 20 người chuẩn bị, nhỉ ?
- Vậy thì sao, đâu có phạm quy chế ?
- Không phạm quy chế nhưng là không công bằng ?
- Hừ, thế nào là không công bằng ?
- Vì đây là thi đua giữa các tổ với nhau, bạn đâu thể nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài, vậy là……!

Đến đây tôi ngừng lại một giây, nhấn nhá giọng điệu để tỏ sự quan trọng :

- Vậy là…không bằng nhau về điểm xuất phát !

Tôi dứt lời thì hội bàn tròn và một vài đứa trong lớp đều gật đầu đồng ý, nhắm ngay cơ hội tranh thủ sự ủng hộ của số đông, tôi lại xoáy ngay đến danh dự của tổ 1 :

- Và mình nghĩ tổ 1 đâu…bệ rạc đến mức phải sử dụng tài liệu của lớp khác nhỉ ?

Không ngoài dự đoán, nhỏ Yên ù nóng tính đứng phắt dậy :

- Nói bậy, tổ tui không có !
- Thế nhưng…Huy vừa thuyết trình đấy thôi, bạn Yên có nhận ra được bao nhiêu phần tài liệu là của tổ bạn không ? – Tôi vờ ngơ ngác để chêm dầu vô lửa.
- Thì…tui có nói rồi, nhưng mấy lần trước Huy cũng có dùng nên…tức là bọn tui không đồng ý…nhưng Huy cứ….ừ thì…. ! – Yên ù càng nói càng biết mình hớ.
- Vậy là phải rồi, hèn chi tổ 1 cứ để Huy thuyết trình miết ! – Một đứa tổ 2 lên tiếng.
- Tui nghi rồi mà, chứ ai đời tổ 1 nhiều người vậy lại đi chọn mình Huy ! – Một thằng tổ 3 hùa theo.

Và kéo ngay sau đó là cả lớp bàn tán xôn xao, mặc cho thằng Minh Huy đang thập phần bối rối chả biết cất mặt vào đầu. Chỉ có Tiểu Mai là vẫn lạnh lùng chẳng tỏ thái độ gì, nhưng tôi cũng chỉ cần có thế, nàng không ra mặt bào chữa cho thằng Huy là được rồi, chứ tôi thì có luyện thêm vài chục năm nữa cũng chả thể đấu khẩu với Tiểu Mai nổi.

Tôi lúc này đã có thể tự tin cười khẩy, đưa mắt nhìn cô giáo bộ môn :

- Ý kiến của em chỉ có vậy thôi, em xin hết ! – Và tôi ung dung ngồi xuống.

Phải mất vài phút để ổn định tình hình lớp học, và mất mười phút để phán xử cho trường hợp này, cuối cùng cô giáo quyết định cho tổ 1 được 5 điểm sau khi trừ bớt 4 điểm. Và kẻ tội đồ Minh Huy lủi thủi quay về chỗ ngồi trong tiếng trách cứ của bọn con gái tổ 1 cùng cơ số những đứa của các tổ khác. Và tôi cười ngạo nghễ nhìn nó bằng ánh mắt của kẻ bề trên vì tôi xem như đã hoàn thành được một dấu gạch đầu dòng của kế hoạch tác chiến mặt trận thứ nhất.

- Quá dữ, mày đi làm luật sư đi ! – Giờ ra về, bọn thằng Khang phóng đến khoác vai tôi.
- Hê, chưa đâu, kế hoạch còn dài ! – Tôi cười khoái chí. – Đừng có khinh địch, chẳng qua hôm nay nó bị bất ngờ nên không cãi lại được thôi, chứ thằng này dẻo mồm lắm !
- Ha ha, kệ nó, tao chỉ biết lúc nãy cái mặt nó rõ là tức mày lắm mà chẳng làm gì được, ha ha ! – Thằng Chiến phá ra cười.

Đúng vậy, tuy là chỉ mới bắt đầu một trận đánh lớn thôi nhưng khởi đầu vậy là quá tốt rồi, dù sao thì chuyện này xảy ra cũng là trong phần dự liệu của tôi, và tôi trước đó đã tự tin là mình toàn thắng 100% rồi kia mà, có gì đâu phải tự hào, hề hề !

Và lúc tôi dắt xe ra khỏi bãi gửi, bất thần bắt gặp thằng Huy đang xách cặp đi ngược lại, dự là có chuyện chẳng lành, tôi âm thầm vận khí đề công, phòng khi thằng này muốn choảng nhau. Thế nhưng thằng Minh Huy chỉ gằn giọng và nói :

- Đợi đó, tao với mày chưa xong chuyện đâu !

Tức thì tụi thằng Khang đần mặt ra nhất thời á khẩu trước lời tuyên chiến đầy ngữ khí giang hồ của thằng Minh Huy.

Thế nhưng tôi chỉ bình thản cười lạnh, nhún vai đáp :

- Đã bắt đầu đâu mà xong !

Rồi quay lưng dắt xe đi thẳng, cảm nhận rõ rằng kể từ ngày hôm nay, trận chiến giữa tôi và thằng Huy đã chính thức bắt đầu !

Chương đặc biệt: Cho một chút vu vơ thôi...

Cho một chút vu vơ của bản dương cầm trưa hè thôi ....

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Nuvole-Bi.../ZWZA8W8D.html

- " Con thích âm nhạc như thế nào ? "
- " Oa..con thích nhạc mang lại một cảm giác ma mị , huyễn hoặc , huyền ảo và lung linh như những ngôi sao giữa bầu trời đêm vậy ! "

Lần đầu tiên mình thấy sao băng là lúc 5 tuổi, tựa cằm nhìn ra cửa sổ ,phụng phịu vì một sinh nhật không ba mẹ, bản A love for life của menu chương trình tivi đêm khuya vang từ ngôi nhà ấm áp đâu đó , và sao băng vụt sáng giữa các ngôi sao nhỏ khác , bầu trời đêm với gió miên man,cùng 1 tầm nhìn thoáng đãng phía trước...

Lớn hơn một chút , mình luôn thích nhạc New Age , và tâm niệm rằng 1 bản nhạc hay là khi ta nghe,nhắm mắt lại và có thể thấy được khung cảnh mà bản nhạc đó mang lại , từ đó là những thời gian tuyệt vời mỗi tối , khi ở một nơi thật cao với gió dịu nhẹ , nghe những bản nhạc mình gọi là ma mị huyễn hoặc,và hình dung ra nào là sông ngân hà , bầu trời đêm với vô số vì sao , cực quang lung linh , dòng suối nhỏ róc rách giữa rừng khuya cùng tiếng sáo trúc lảnh lót...lúc ấy thời gian như lặng đi,khi mình đã thở chung với dòng nhạc .

" Con người là 1 phần rất nhỏ của Trái đất , Trái đất ở trong Thái Dương hệ , Thái Dương hệ lại trong Dải ngân hà, Dải ngân hà là của Vũ trụ , mỗi Vũ trụ là một trong nhiều của Đa vũ trụ , Đa vũ trụ tuy vô tận nhưng trước đó là hữu hạn,là 1 Điểm vật chất dồn nén cực đại rồi Big Bang tạo thành không gian ngày nay , vậy....có khi nào Điểm vật chất đó lại là 1 Tế bào trong vô số Tế bào của Con người không ? " . Lúc bình thường mình rất vô lo,cũng chẳng nghĩ gì nhiều, nhưng khi nghe nhạc thì mình toàn tưởng tượng và tự vấn đủ chuyện , nếu học Vật lý thiên thể chắc toàn điểm D- mất, hi hi !

Mình rất thích chơi dương cầm ở 1 nơi thật cao giữa 1 thành phố lớn, nhìn xuống là các chấm đèn đủ màu sắc nhỏ li ti, nhìn lên là các chấm sao trắng lung linh giữa màu đen tuyền của trời đêm. Nhưng chơi vĩ cầm thì là ở 1 thảo nguyên,1 cánh đồng và 1 cây cổ thụ giữa 1 chiều râm mát . Và guitar thì nhất định phải là ở 1 dòng suối giữa rừng đầy lá phong , khi đó cảm giác như là mình có thể thấy khuông nhạc,nốt nhạc đang nhẹ trôi theo những ngón tay vậy ,vì khi đứng trước cái bao la vô tận của thiên nhiên,cảm xúc của con người tan theo vào đó , nhỉ ?

Yêu lắm những dòng chảy ngôi sao của A love for life, dòng suối trong mát với ánh trăng dịu nhẹ của Whisper in the moonlight , mây trắng lãng đãng trôi về chiều từ Nuvole Bianche , yên bình với Simple World ......

Có ai như mình không nhỉ ?

Thật sự viết đến đây mình cũng không biết là mình đang viết gì , chỉ là những cảm xúc mình không thể giải thích,ngắt dòng nghĩ này rồi thì dòng suy tưởng khác,cũng khó để hiểu nó , chỉ là ... ý mình là âm nhạc thật sự kỳ diệu , hi , cảm ơn tất cả những ai theo đến dòng cuối của một tràng những vu vơ, lan man mà chính người viết cũng không tả hết được những gì đã cảm nhận.

Nguồn: diendan.zing.vn