19/4/13

Hoa hồng sớm nở


Tác giả: Trần Thị Bảo Châu

Nguồn: http://vietmessenger.com/

Độ dài: 2 tập

Đoạn trích:

Ngoài cửa sổ , chiều bắt đầu xuống , và anh cũng bắt đầu nhớ . Kể từ khi gặp lại Hạ , anh trở về đây lao vào công việc một cách cuồng điên . Anh muốn tìm quên trong những chồng hồ sơ dày cộm , những cuộc họp kéo dài và những chuyến công tác xa . những khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi , Ngữ dành cho các độ nhậu . Anh không ghiền nhưng nhờ rượu , anh dễ ngủ hơn . Trong giấc ngủ chập chờn , Ngữ có thể gặp An Hạ và bao giờ trong những giấc mơ nhờ rượu đó , cô cũng yêu anh như ngày xưa . .

Tiếc rằng đó chỉ là giấc mơ . Ngoài đời , anh mãi mãi mất Hạ rồi . Điều khiến Ngữ đau đớn khôn nguôi là cô sống không hạnh phúc bên người cô không yêu . Suốt ngày tháng này anh quay quắt nhớ An Hạ và cả bé Nhiên . Anh không hiểu sao lại thấy giữa mình và con bé ấy có một sợi dây tình cảm nào đó rất lạ kỳ . Lẽ nào vì quá yêu Hạ , anh đã . quý mến cả con của cô ? Trái tim anh vốn hẹp hòi ích kỷ , sao Ngữ lại không ghen khi người mình yêu có con với kẻ khác , mà anh lại thấy thương Hạ quá . Bất giác , Ngữ nhếch môi buồn bã .

Năm tháng trôi qua cùng với nhiều biến đổi đã làm anh trần tĩnh chín chắn hơn xưa . Ngày đó nếu anh đừng nông nổi , thì bây giờ đâu phải mượn rượu để giải sầu thế này .