13/3/12

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên


Tác giả: Cố Mạn

Nguồn: go.vn

Độ dài: 47 chương

Đôi nét về tác giả Cố Mạn:

Cố Mạn là tác giả văn học mạng trên mạng văn học Tấn Giang, biên tập viên của tạp chí Cinderella. Sinh ngày 21 tháng 10 năm 1981. Biệt danh: Rùa. Màu sắc yêu thích: Màu hồng phấn, những màu sắc ấm áp.

Cố Mạn bình thường là một người lười biếng, thích vùi đầu trong chiếc vỏ của mình nghe nhạc, ngủ, viết tiểu thuyết, về cơ bản là một ví dụ điển hình về người lười biếng. Vận động mỗi ngày đều là do mẹ bắt, ví dụ như đi chợ, đi phố, và sáng mắt lên khi thấy đồ ăn ngon ở chợ. Bình sinh trong đầu không có chí lớn gì cả, chỉ cần có một chiếc mai như chú rùa thì gió mưa cũng không sợ gì, sống vui vẻ vô lo.

Cố Mạn là tác giả văn học mạng, cô chỉ xuất bản một cuốn tiểu thuyết Bên nhau trọn đời đã có thể bán chạy trong ba năm liên tục, tổng số lượng bán đã vượt qua 300.000 bản.

“Rùa Mạn” là cái tên mà nhiều độc giả yêu thích đặt cho Cố Mạn, cũng chính là sự khẳng định khả năng sáng tác văn chương cẩn thận đến từng câu chữ của cô. Chính vì thái độ cẩn thận của cô còn hơn cả tốc độ rùa bò nên tác phẩm của cô hoàn toàn không giống với nhiều tác phẩm hàng loạt trên mạng khác, mỗi một phân đoạn tình cảm đều phải lao tâm khổ tứ, cẩn thận, tỉ mỉ để viết ra.

Tiểu thuyết của Cố Mạn nhẹ nhàng, lãng mạn, câu truyện ấm áp, vui tươi, từng câu chữ như đều chứa đựng sức sát thương của ánh nắng mặt trời và cảm giác vui vẻ.


Nội dung tác phẩm Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (Nụ cười nghiên thành):


Đứng đầu các bảng xếp hạng về download mạng, điện thoại v.v… xem một trăm lần rồi vẫn còn cười nghiêng ngả, chuyện tình yêu chỉ cần đọc một phút là thấy vui sướng, Cố Mạn – Tác giả của “Bên nhau trọn đời” - đã cho ra đời ngày trở lại của mình bằng tác phẩm “Weiwei yi xiao hen qingcheng”, kế tục “Lần đầu tiên thân mật” mở ra kỷ nguyên mới cho văn học mạng, câu chuyện “nảy nở nhất”, “có tình yêu nhất” năm 2009!

“Weiwei yi xiao hen qingcheng” bắt đầu từ một câu chuyện tình yêu trên mạng. Sau khi “ly hôn” (trong trò chơi) với Chân Thủy Vô Hương – một cao thủ của game Giang Hồ Mộng Du, Bối Vi Vi - hoa khôi khoa Công nghệ thông tin trường Đại học nổi tiếng A. với nickname là Lô Vĩ Vi Vi đã “tái hôn” với Đại thần Nhất Tiếu Nại Hà – đệ nhất cao thủ trong game. Không ngờ khi hai người quyết định gặp mặt nhau ngoài đời, đệ nhất cao thủ Nhất Tiếu Nại Hà lại là Tiêu Nại – chàng trai đẳng cấp cao nhất của trường đại học A mà biết bao cô gái ngưỡng mộ yêu thầm. Từ đó Vi Vi và Tiêu Nại bắt đầu một chuyện tình ngoài đời, không chỉ là cuộc “hôn nhân ảo trong game”. Từ khi quen biết đến khi yêu nhau, chuyện tình cảm của hai người không hề có thăng trầm sóng gió, chỉ tích lũy lại từng chút từng chút một, nhưng thấm sâu vào tận đáy lòng. Câu nói cuối cùng của truyện chính là: Nếu như, anh biết rằng sẽ có một ngày anh yêu em đến thế, anh nhất định sẽ trúng “tiếng sét ái tình” với em.

Chương 1: Bị đá rồi

Chương 2: Vi Vi cướp chồng

Chương 3: Được cầu hôn

Chương 4: Trước lễ cưới

Chương 5: Hôn lễ linh đình

Chương 6: Kẻ theo đuôi Vi Vi

Chương 7: Gia tộc Tiểu Vũ

Chương 8: Gặp gỡ trên đường

Chương 9: Quyết đấu

Chương 10: Nham hiểm, quá nham hiểm

Chương 11: Video clip

Chương 12: Bạch y hồng ảnh

Chương 13: Người ấy phải chăng ta?

Chương 14: Nhiệm vụ biến thái

Chương 15: Giang hồ tái kiến

Chương 16: Ở bên huynh

Chương 17: Cho phu nhân nhà ta ném chơi thôi

Chương 18: Chung kết

Chương 19: Vỡ lẽ

Chương 20: Ta biết

Chương 21: Anh đang đợi em

Chương 22: Là anh ấy

Chương 23: Cặp đôi khó thành nhất

Chương 24: Trận bóng rổ chia tay

Chương 25: Cuộc chiến chớp nhoáng

Chương 26: Đều là người mình cả!

Chương 27: Anh sẽ chịu không nỗi

Chương 28: Đi lướt qua

Chương 29: Đội nhóm lạ lùng nhất lịch sử

Chương 30: Đẳng cấp của cao thủ

Chương 31: Mỹ nhân sư huynh

Chương 32: Lời đồn thổi

Chương 33: Ngõ hẹp

Chương 34: Chân thực

Chương 35: Bù của hồi hôn

Chương 36: Thuận buồm xuôi gió

Chương 37: Mạch thượng hoa khai

Chương 38: Hoãn hoãn quy hỹ

Chương 39: Em xấu hổ quá

Chương 40: Tiểu thực tập sinh

Chương 41: Thế giới của anh

Chương 42: Quần... bơi

Chương 43: Bơi à bơi...

Chương 44: Hào quang

Chương 45: Để em làm kẻ theo đuôi của anh nhé!

Chương 46: Kỳ nghỉ hè 'viên mãn'

Chương 47+CK: Mãi mãi không tắt nắng