19/4/13

Không quên kỷ niệm


Tác giả: Trần Thị Bảo Châu

Nguồn: http://vietmessenger.com/

Độ dài: 10 chương

Đoạn trích:

Hạo mệt mỏi nhìn đồng hồ. Bữa nay quả là một ngày hết sức căng thẳng đối với anh. Nói đúng hơn là một ngày căng thẳng đối với gia đình anh.

Ai cũng buồn, đau đớn trước sự chia đôi của ba mẹ. Người duy nhất hài lòng chắc có lẽ là ba anh. Ông đã đạt được điều mình mong muốn còn gì. Chỉ thương mẹ và Cà Na. Hai người khóc suốt buổi khiến Hạo nẫu cả ruột. Anh xót xa và hận ba mình đã đánh đổi một gia đình ấm êm hạnh phúc để đến với một người đàn bà khác. Rốt cuộc mẹ anh được gì đâu sau mấy chục năm tận tụy vì chồng vì con chứ?

Hạo thở dài. Mẹ anh vẫn còn thảng thốt lắm dù biết không hy vọng gì ở người chồng đã thay đổi. Nhìn bà thất thiểu bước ra khỏi phòng của tòa án, Hạo chỉ sợ mẹ ngất. Gọi taxi cho Cà Na đưa bà về nhà, xong anh vẫn không an tâm thế là đành lẽo đẽo chạy xe theo một bên như hộ tống.

Đã biết bữa nay là ngày ba mẹ ra tòa nhưng Nguyên vẫn không về. Nó đúng là đứa vô trách nhiệm. Nghĩ tới nó Hạo bực bội quá sức. Nó giao du bừa bãi, kết quả Cà Na lại thích một đứa trong đám bạn của nó. Mà thế giới này sao bé thế nhỉ, rốt cuộc quanh quẩn ta toàn là quen biết, những mối quen biết xem ra chả dễ chịu chút nào.