28/4/12

Nha Trang dấu chân kỷ niệm

Chiều hôm ấy, thẩn thờ ra biển một mình, Hạ vọc nước biển rồi in những dấu chân trần trên cát ướt. Vị mằn mặn trên môi làm Hạ mơ hồ không hiểu nước do sóng đánh văng lên hay những giọt nước mắt của chính mình. Cảm giác cô đơn tràn ngập, Hạ chờ những cơn sóng cuốn trôi những dấu chân buồn và nhờ chúng chôn sâu niềm đau vào lòng của biển.
Tác giả: Cung Thị Lan

Nguồn: vnthuquan.net

Độ dài: 21 chương

Giới thiệu tác phẩm:

“Nha Trang Dấu Chân Kỷ Niệm” là câu chuyện tình thầm lặng của người nữ sinh trung học Huyền Trân, mang tên Đan Hạ cùng chàng nam sinh Quân, trường Công Nhân Kỷ Thuật Nha Trang. Thời điểm câu truyện vào khoảng năm 1973, trước khi Cộng Sản tấn công và chiếm miền Nam, năm 1975. Mà, Nha Trang là một trong những địa danh trước khi quân Cộng Sản, Nam tiến.

Mở đầu câu truyện là hình ảnh của năm cô thiếu nữ học sinh trường Huyền Trân trong những chiếc áo dài bay phất phới trên bốn chiếc xe đạp của một buổi xế chiều nơi thôn dã. Năm người nữ sinh này; Đan Hạ, Đoan Hạnh, Hương, Anh, và Trang, tính thưởng cho mình bằng một buổi chiều dạo chơi thăm vườn trái cây nhà dì của Hương sau những ngày học vất vã.

Trong cuộc dã ngoại này, họ quen với hai chàng nam sinh trường trung học Võ Tánh. Cũng từ đó, các cuộc tình nảy nở và một số thành viên trong nhóm “ngũ quỷ”…rung động con tim.

(Nguồn suoinguontamtu.com)