19/4/13

Hai bờ thương nhớ


Tác giả: Trần Thị Bảo Châu

Nguồn: http://vietmessenger.com/

Độ dài: 15 chương

Đoạn trích:

Tùng Chi lặng lẽ nhìn mưa. Hôm gặp Hòa ở quán cà phê Đồng Vọng tới nay , Tùng Chi cố nhưng vẫn không thể “dứt khoát trước” với Hòa như Oanh đã bảo.

Mỗi tối khoảng tám giờ , anh gọi điện và Chi luôn ngồi chờ sẳn để nhắc máy. Ở nhà không ai biết Chi và anh vẫn trò chuyện với nhau hàng đêm. Mọi người tưởng lũ bạn chung trường chuyên môn "nấu cháo điện thoại" của Chi gọi chứ không bao giờ ngờ là Hòa. Từ khi anh phone sang nhà Chi cú điện thoại đầu tiên , cô đã “cấm” bạn bè gọi cho mình vào giờ thiêng liêng lãng mạn ấy , vì cô đã dành cho Hòa. Nó đã thành một thói quen làm cô đắm say như một kẻ nghiện chất kích thích nào đó. Trò chuyện với nhau , Hòa không hề giải thích , nhắc nhở gì tới cuộc... Đụng độ Ở quán Đồng Vọng nên Tùng Chi cũng không thể nhắc để hỏi đó là ai.

Cô ngại anh bảo mình trẻ con , thiếu bản lãnh giao tiếp.Cô ngại anh cười chế giễu rằng cô ghen ( Dầu thực tế cô rất ghen ). Chính vì muốn được là người lớn , được ngang hàng với Hòa nên Chi phải bấm bụng cho qua tất cả.

Duy một điều cô không qua nổi là sự quyến rũ của Hòa. Cô đã nói dối với Oanh Nhi rằng đã “dứt khoát” với Hòa. Có thể con bé không tin , nhưng cũng chẳng thế nào kiểm tra được Chị Suy cho cùng Nhi cũng đâu có quyền ngăn cấm Chi yêu một người nào đó chỉ vì ngoài Chi , người đàn ông đó còn quen các cô gái khác.