2/12/12

Trại hoa vàng


Tác giả: Nguyễn Nhật Ánh

Nguồn: docsach.mobi

Độ dài: 18 chương

Sơ lược về tác giả Nguyễn Nhật Ánh:

Nguyễn Nhật Ánh sinh năm 1955 tại Quảng Nam, là nhà văn viết nhiều truyện thiếu nhi nhất cho trẻ em Việt Nam. Năm 1995, ông được Hội Nhà văn TP.HCM chọn là một trong 20 nhà văn trẻ tiêu biểu trong 20 năm 1975 - 1995. Nguyễn Nhật Ánh từng được độc giả của báo Mực Tím bình chọn là nhà văn được yêu thích nhất suốt ba năm 1996, 1997, 1998.

Đến nay ông đã xuất bản gần 100 tác phẩm và từ lâu đã trở thành nhà văn thân thiết của các bạn đọc nhỏ tuổi ở Việt Nam. Ông được trao giải cho nhà văn có sách bán chạy nhất năm 1998 và được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao huy chương Vì thế hệ trẻ và được Hội nhà văn Việt Nam trao tặng thưởng. Ông là nhà văn Việt Nam hiếm hoi thành công với đề tài về học sinh hiện đại và phong cách viết lãng mạn, giản dị, gần gũi, dễ thương, phù hợp với lứa tuổi học trò.

Tên tuổi của Nguyễn Nhật Ánh luôn là “điểm nóng” của công chúng khi bất kỳ tác phẩm nào ra mắt cũng đều lọt vào danh sách “sách bán chạy nhất” (best-seller).

Giới thiệu truyện dài Trại hoa vàng:

Vẫn là những chuyện nghịch phá, chòng ghẹo muôn đời của thế hệ “nhất quỷ nhì ma” nhưng cứ cuốn người đọc lật qua hết trang này đến trang khác. Cậu học trò Chuẩn có một khu vườn trồng hoa rất đẹp.

“Vườn nhiều loại hoa nhưng gần như chỉ một màu vàng. Hoa hồng vàng và hoa đồng tiền vàng nở rộ khắp nơị Gần Tết, lại có thêm màu vàng của lay-ơn, thược dược và cúc đại đóa, những loài hoa chỉ hợp với khí hậu cuối năm. Chấm phá trên cái nền vàng mêng mông của khu vườn là những bông cẩm chướng hồng và tía, các đóa đồng tiền màu mào gà và màu cà rốt lẫn những đoá hồng phấn, trắng, đỏ và một vài đoá có màu khói hương. Tất cả hoà lẫn vào nhau tạo nên một bức tranh quyến rũ đến mức mỗi lần tướn nước xong tôi cứ ngồi thừ ra ngắm nghía, quên cả chuyện vào nhà”.

Thảo ở cạnh nhà Chuẩn, rất thích sang chơi và chăm sóc hoa cùng Chuẩn. Một hôm, Thảo ngỏ ý xin một đóa hồng, Chuẩn đã ngần ngại vì nghĩ hoa hồng chỉ tặng cho người mình yêu...Trong khi Chuẩn đã phải lòng Cẩm Phô - một người bạn gái học chung có cá tính mạnh và từng bênh vực Chuẩn.

Nguồn: lazada.vn