4/5/13

Lời yêu thương


Tác giả: Trần Thị Bảo Châu

Nguồn: http://vietmessenger.com/

Độ dài: 14 chương

Đoạn trích:

Ông Bá đi lâu rồi mà Đàn vẫn còn ngồi thừ người trên ghế. Hóa ra những lời nói dối vẫn có tác dụng tốt. Như những lời vừa rồi của cô chẳng hạn. Rõ ràng là dối trá nhưng nó lại làm cô dễ chịu với cảm giác nhẹ nhõm của người vừa trút được gánh nặng trong tim. Dầu sao cô cũng đã nói chuyện với ba mình. Chấm dứt cuộc chiến tranh lạnh này để mẹ vui. Điều ấy nên làm lắm chứ.

Bạch Đàn thẫn thờ nhìn lên bàn học. Chỗ để con thỏ nhồi bông giờ trống trơn. Bỗng dưng cô nhớ có lần Đại nói sẽ mua cho cô một con gấu to để chú gấu ấy sẽ theo bảo vệ cô thỏ trắng dễ yêu tới cùng.

Bây giờ thì hết rồi, con thỏ trắng đã cháy ra tro, cô cũng chẳng cần ai bảo bọc. Hồi sáng cô đã nói dối rất cay độc với Đại. Có thể lời cô làm anh đau lòng, nhưng rồi lời yêu thương dịu dàng đầy giả dối của anh mới làm cô nhớ, nhớ trong đớn đau đến suốt đời. Nhìn căn phòng bây giờ chỉ còn một mình mình, Bạch Đàn chợt thấm thía. Cuối cùng mẹ cũng bỏ cô về với ba. Người cô yêu thương lo lắng nhất cũng không cần đến cô. Đại cũng xa mất rồi. Giờ này biết đâu anh đang ở bên Ái Linh. Ai cũng có hạnh phúc riêng chỉ mình cô ngồi đây với nỗi buồn không vơi.