12/4/12

Cô nàng xui xẻo (Wall flower girl)


Tác giả: Girlne Ya ( Quách Ni )

Nguồn: dalathoa.com (Tập 1),  e-thuvien.com (Tập 2, 3, 4, 5, 6) 

Độ dài: 38 chương 

Giới thiệu tác giả:

Girlne Ya (Yaya - Công chúa văn học tuổi teen; Yaya - Tiểu thiên hậu văn học tuổi teen) sinh trưởng trong một gia đình trí thức Thượng Hải và bắt đầu sự nghiệp sáng tác từ năm 2002. Hiện cô là tác giả teen nổi tiếng và thành công nhất Trung Quốc, tất cả các ấn phẩm của cô đều đạt con số 1 triệu bản ngay trong vài tháng đầu xuất hiện. 

Năm 2006, Quách Ni là người duy nhất đại diện cho các nhà văn trẻ châu Á tham dự hội thảo Bertelsmann - hội thảo về sách tổ chức tại Đức, đánh dấu bước phát triển mới của văn học hoa ngữ tuổi teen. Không chỉ là một nhà văn trẻ, Quách Ni còn hợp tác với Công ty Joustar để sáng lập nên tạp chí Huoxing Shaonu chuyên dành cho các độc giả nữ yêu thích tiểu thuyết có độ tuổi từ 13 đến 18. 

Các tác phẩm của cô:  Bí mật tình yêu phố Angel, Cô nàng xui xẻo, Phép tắc của quỷ, Tạm biệt Sophis, Nhất vương cửu soái thập nhị cung, Chim sẻ ban mai… đều được đón nhận nhiệt liệt và đứng đầu bảng xếp hạng best-seller nhiều tháng liền. Tuy nhiên “Wall Flower Girl” (Cô nàng xui xẻo) vẫn là bộ sách lớn nhất gắn liền với tên tuổi cô và mọi thành công rực rỡ mà cô có được.


Giới thiệu nội dung:

Bộ sách Cô nàng xui xẻo kể về Thái Linh - một cô bé hết sức bình thường : học hành trung bình, gia đình nghèo khó, nhan sắc cũng chẳng mặn mà gì duy nhất chỉ có một trái tim nồng hậu. Gia đình gặp vận hạn, mẹ Thái Linh buộc phải gửi cô vào trường nam sinh để tiết kiệm học phí. Cô bạn bắt đầu quãng thời gian dở khóc dở cười bên cạnh bốn hoàng tử đẹp trai nhất thành phố học cùng lớp. Bị tụi con trai nghịch ngợm hành hạ suốt một học kì, Thái Linh không những không bỏ cuộc mà còn trụ vững trong môi trường cực kỳ “khắc nghiệt” này.

Dun dủi thể nào mà cả Hoàng tử điềm tĩnh Giang Hựu Thần và anh chàng nghịch ngợm An Vũ Phong cùng lúc bị “cảm” bởi cô nàng ngốc nghếch nhưng tốt nết này. Vừa yên vị đôi chút thì những cuộc chiến lại nổ ra. Thái Linh thì quay cuồng vì bị các cô nàng hâm mộ Giang Hựu Thần ghen ghét. Hựu Thần lại đột ngột phải đứng ra cai quản “vương quốc” của mình. Lúc ấy Thái Linh mới bàng hoàng nhận ra, Hựu Thần đúng là một hoàng tử chính hiệu của một vương quốc nhỏ. Cô bé lọ lem hiện đại có được “hoàng tộc” chấp nhận không? Cô và hoàng tử có vượt qua được vô số rào cản để đến được với nhau không?

Bộ sách nói về tuổi học trò với khung cảnh trường học, gia đình qua con mắt của những người đang lớn, có lúc thật nhẹ nhàng mơ mộng nhưng nhiều khi cũng rộn rã hoặc thảng u buồn. Tuy nhiên vượt lên tất cả, bộ sách là câu chuyện đẹp về một thời không thể nào quên trong cuộc đời mỗi con người.Cô nàng xui xẻo như thể một câu chuyện cổ tích thời nay, có nghịch ngợm, có ngọt ngào, có chút dỗi hờn và nước mắt để các teen cùng cảm nhận.

(Nguồn e-thuvien.com)

* Tập 1:

Vì anh em không sợ gió bão
Vì anh em không sợ mưa sa
Chúa biến em thành một đóa hoa
bé nhỏ trên đường anh đi
Mong sẽ níu giữ được bước chân
hối hả của anh.
(Girlne Ya)


Giây phút ngọt ngào trôi vào cõi hư không
Như dòng nước hối hả về đông không trở lại
Thời gian ngay trước mắt nhưng bạn nào nhận thấy
Thời khắc lúc này đâu phải của hôm qua
Dòng thời gian qua kẽ tay bay tới nơi đâu?

Chỉ có bé con với phép nhiệm màu
Mãi tuổi trẻ với cuồng si sôi nổi,
Cầu cho mình luôn luôn bé mãi
Để sống trong truyện cổ Andecxen,
Để nếm vị socola mật ngọt trái tim
Để vòi vĩnh chai cola giải khát
Để đứa bạn thân không rời xa nửa bước
Để hoàng tử phải ngước nhìn gót nhỏ bước đi

Mong ước nhỏ nhoi sao mãi thành chi?
Bạn bè lớn khôn, mỗi đứa một phương đi
Tình yêu mong manh mệt mỏi tìm nơi trốn
Truyện đâu còn hay, socola đâu thấy ngọt
Chai cola chỉ gợi mãi nhớ nhung
Bé không muốn lớn, không muốn như người lớn
Chỉ ước mình thành công chúa ngủ rừng xưa

Thức giấc dậy sau giấc ngủ ngàn năm
Bé cứ nghĩ. Ôi hành trình ngắn ngủi
Còn giấc mơ màu nhiệm lung linh
Bé lại gọi: Ôi đó là cuộc sống!

Có thể chiều đông mưa rả rích rơi
Hay trưa hè nắng chói chang chiếu sáng
Bé tỉnh giấc, tháo lớp hóa trang mặt nạ
Bên tách trà thơm thoảng sương mai,
Dùng ngòi bút viết giấc mơ cuộc sống.
(Girlne Ya)


* Tập 2:

Nhiệm vụ đầu tiên của Thái Linh là giúp Giang Hựu Thần giành giải nhất cuộc thi Hoàng Tử British. Cùng nhảy Valse với Hựu, dạy Hựu nấu ăn, tâm sự với Hựu về tình bạn và tình yêu, cô gái dịu dàng trong lốt cậu con trai nhí nhảnh từng bước xích lại gần chàng hoàng tử bí ẩn.


* Tập 3:

Những kẻ xấu ghen ghét và toan lật tẩy thân phận con gái của Thái Linh trước bàn dân thiên hạ. Nhưng khi Thái Linh buồn nhất, Hựu Thần đột nhiên nắm tay cô trìu mến. Hoàng tử băng giá đã mềm lòng trước cô nàng bé nhỏ? Hay chỉ là một phút đùa vui của đám con trai? Trái tim Thái Linh rối bời...

Chương 06: Thế giới này em chỉ thấy mình anh (The only you)


* Tập 4:

Bị chèn ép ở trường, bị bạn gái cũ của Hựu Thần “dằn mặt”, Thái Linh thất vọng não nề. Vào lúc tưởng như không có lối thoát, Thái Linh nhận được lời động viên từ... cậu chàng phá đám An Vũ Phong. Hoá ra Phong vẫn âm thầm giữ trong lòng tình cảm với Thái Linh.


Để ưu phiền anh thủ thỉ bên tai
Con xin Chúa làm cây bút chì dài
Lúc âu sầu, anh lặng mài phiền muộn.
Và Chúa đáp:
Nếu thế giới tràn ngập màu cổ tích
Nếu hai con số phận xếp chung đường
Tương lai liệu có chênh vênh miệng hố?
Liệu lòng con có dậy đợt sóng xô?
Con bước tới bằng phẳng hay cam go?
Đắng cay, ngọt bùi sau sẽ rõ!
( Girlne Ya)


* Tập 5:

Để bảo vệ Thái Linh, Hựu Thần đã thực sự trở thành một chàng trai dũng mãnh, ra tay chống lại những kẻ xấu và mở rộng vòng tay với Thái Linh.
Trong chuyến thăm điền trang nhà họ Giang, Thái Linh phát hiện ra Hựu Thần đúng là hoàng tử thực sự của vương quốc Xianai States...

Chương 07: Sau cơn mưa sẽ là cầu vồng bảy sắc (Rainbow)


* Tập 6:

Nếu làm bạn gái hoàng tử, Thái Linh phải đối đầu với hoàng hậu - mẹ của Hựu Thần và áp lực nặng nề từ bạn bè, giới truyền thông. Liệu cô gái bé nhỏ có chịu được sức ép để đến với hoàng tử Hựu, hay sẽ từ bỏ để đi theo chàng trai Vũ Phong âm thầm chăm sóc cô bấy lâu nay...








Mỗi cô gái là một vì sao nhỏ.
Đợi tình yêu soi tỏ, sáng trong đếm.
Khi tình yêu gõ cửa đến bên thềm.
Vì sao nhỏ sẽ cháy bùng sáng rõ.
Vạn dặm trường soi lối nhỏ thiên thai.
( Girlne Ya)