29/11/12

Bí mật tình yêu phố Angel (The love story in the Angel street)


Tác giả: Girlne Ya (Quách Ni)

Dịch giả: Nhật Mỹ

Nguồn: Viet9x.Wen.Ru, alobooks.vn, yeutruyen.vn

Độ dài: 12 tập

Giới thiệu nội dung tác phẩm Bí mật tình yêu phố Angle:

Dù chúng ta kì phùng địch thủ
Rượt đuổi nhau trên con phố tình yêu
Nhưng nỗi đau, cho anh gánh vác nào
Còn nụ cười ở bên em mãi mãi
Tình đôi ta đường song song chạy mãi
Không gặp nhau nếu không tới tận cùng
Thế giới này có vô cực phải không?
Để anh khỏi hoài công tìm kiếm
Ai nói rằng Trái Đất này rộng lớn
Sao đã đi đến tận Bắc Bán Cầu
Chúng ta mãi không thể quên nhau?
Này cô bé thông minh mà ngang ngược
Tình yêu đã giáng trần, em có nhận ra không!? 

Câu chuyện bắt đầu từ cuộc ganh đua nảy lửa giữa hai ngôi trường kì phùng địch thủ - Minh Đức và Sùng Dương để tranh giành quyền sở hữu ngôi biệt thự cổ số 23 phố Angel. Tô Hựu Tuệ và Kim Nguyệt Dạ - học sinh đứng đầu hai trường cũng bị kéo vào những cuộc thi đấu cam go không ngừng nghỉ. Liệu hai bạn trẻ của chúng ta có vượt qua được cánh cổng sắt nặng nề của ngôi biệt thự cổ số 23 phố Angel cùng định kiến giữa hai ngôi trường?

Tô Hựu Tuệ - nhân vật nữ chính của truyện là một “mọt sách” chính hiệu, không những thế tính tình cực kì hiếu thắng, háo danh, luôn muốn đứng trên đỉnh cao của chiến thắng để ngạo nghễ “ném” cái nhìn khinh thường xuống kẻ khác. Cô nàng này còn mắc bệnh căm ghét con trai. Trong mắt cô, tụi con trai chẳng khác nào lũ khỉ đột “kém tắm”, vênh váo. Nhưng từ khi xuất hiện tên “sao chổi” Kim Nguyệt Dạ, cuộc đời của Tô Hựu Tuệ bỗng đi vào ngõ cụt, không những liên tục gặp xui xẻo, thất bại thảm hại, cô còn bị cái tên được mọi người tung hô là thiên tài đó di xuống đế giày không thương tiếc. Không hiểu sao Kim Nguyệt Dạ luôn tìm cách tranh giành vị trí số một với Tô Hựu Tuệ, đã thế còn bày đủ trò “đá xoáy” cô nàng đáng thương. Với tính cách hiếu thắng, quyết không chịu khuất phục, Hựu Tuệ luôn tìm cơ hội “trả đòn” đối thủ Kim Nguyệt Dạ để lấy lại danh dự. Nhưng cũng vì bệnh háo danh, đến chết vẫn giữ sĩ diện, cô nàng trở thành trò cười bể bụng trước mặt nhóm hot boy Tam Đại Thiên Vương do Kim Nguyệt Dạ đứng đầu. Xuyên suốt câu chuyện là những tình huống dở khóc dở cười của Tô Hựu Tuệ khi bị Kim Nguyệt Dạ chơi khăm. Truyện còn có các tuyến nhân vật không kém phần thú vị khác như cool boy Lý Triết Vũ, hot boy khoái "tự sướng" Anh Tỉnh Ngạn, Lăng Thần Huyền ngỗ ngược, Hiểu Ảnh ngây ngô, Tô Cơ bắng nhắng... Câu chuyện không chỉ dừng lại ở sự rượt đuổi tỉ số thành tích giữa hai ngôi trường Minh Đức và Sùng Dương, giữa hai học sinh kiểu mẫu Tô Hựu Tuệ và Kim Nguyệt Dạ, nó còn là câu chuyện lãng mạn mở ra bí mật ẩn chứa đằng sau cánh cổng khu biệt thự cổ số 23 phố Angel.

Tuy Girlne Ya cho ra đời rất nhiều tác phẩm, nhưng tiểu thuyết Bí mật tình yêu phố Angel mới thực sự làm nên tên tuổi của cô. Đây cũng là bộ tiếu thuyết có số lượng fan vô cùng đông đảo, đang được đề cử dựng thành phim truyền hình bởi nó có cốt truyện tinh tế, đánh dấu bước trưởng thành của nhà văn tuổi teen Girlne Ya trên con đường chinh phục độc giả.

Bí mật tình yêu phố Angel luôn nằm trong Top những truyện tiểu thuyết tuổi teen được yêu thích nhất do các fan Trung Quốc bình chọn. Khi tình cờ lên các website hay diễn đàn thảo luận của Trung Quốc, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bài viết cảm nhận về tác phẩm này.

Nếu bạn là một fan cuồng nhiệt của Girlne Ya thì không thể bỏ qua được bộ tiểu thuyết Bí mật tình yêu phố Angel nổi tiếng nhất của cô.

Nguồn: NXB Kim Đồng


Tập 2


Sau khi nhận lời thách đấu, đêm hôm đó, nhóm Tô Hựu Tuệ đã "đột kích" vào khu biệt thự cổ số 23 phố Angel, quyết tìm ra chiếc giếng cổ trước nhóm Kim Nguyệt Dạ. Nhưng đen đủi thay, Hựu Tuệ không những bị lạc mất nhóm bạn mà còn phải trốn dưới giếng cùng Kim Nguyệt Dạ. Khi cả hai đang ở dưới giếng thì trời đổ mưa rất to. Kém may mắn hơn là sau khi lên khỏi giếng, chiếc điện thoại của Tô Hựu Tuệ đã bị rơi mà cô không hề biết. Thế rồi bác bảo vệ đã nhặt được và giao điện thoại cho cô hiệu trưởng. Trong lúc mọi người đã phát hiện ra đây là điện thoại của Tô Hựu Tuệ thì Kim Nguyệt Dạ xuất hiện. Như một người anh hùng can đảm, cậu đã nhận là... bạn trai của Tô Hựu Tuệ và chiếc điện thoại kia là của cậu... Kim Nguyệt Dạ đã cứu Tô Hựu Tuệ khỏi bị đuổi khỏi trường học. Thế nhưng còn cậu thì sao?

Chương 1: Giây phút ngọt ngào trong chiếc giếng bí ẩn

Chương 2: Tô Hựu Tuệ là bạn gái của tôi

Chương 3: Công tử bần hàn ‘siêu cấp’

Chương 4: Tạm biệt biển hồi ức

Chương 5: Đêm Giáng sinh hai người

Chương 6: Sự trở lại của người tình muốn thủa


Tập 3


Một học sinh xuất sắc, đứng thứ sáu trong kì thi toàn quốc sắp chuyển nhà đến thành phố Milan. Hiệu trưởng Bạch Ngưng và hiệu trưởng Khởi Thánh đều muốn học sinh này vào học ở trường của mình. Thế là "cuộc chiến giành học sinh mới" của hai trường Sủng Dương và Minh Đức lại nổ ra. Cũng trong thời gian này, hai trường tổ chức thi đấu thể thao toàn năng. Kim Nguyệt Dạ và Tô Hựu Tuệ được chọn làm học sinh tiêu biểu tham gia cuộc thi. Liệu ai sẽ là người giành được giải quán quân đây?

Chương mở đầu + Chương 1

Chương 2: Sự nguy hiểm chưa từng có của công chúa Hựu Tuệ

Chương 3: Tuột mất cơ hội ở bể bơi Hạnh Phúc

Chương 4: Lầu Vọng Tinh – Nấc thang lên thiên đường

Chương 5: Tiếng chuông bất chợt trong đêm tối

Chương 6: Vị khách thần bí


Tập 4

Cuộc đua giữa cặp kì phùng đối thủ Kim Nguyệt Dạ và Tô Hựu Tuệ vẫn diễn ra với những biến cố bất ngờ. Đó là việc giúp thầy giáo Hồ lấy lại sự tự tin, là sự xuất hiện của Anna, cô học sinh xinh đẹp mới đến và vô cùng kiêu ngạo. Trong cuộc thi Miss Teen Milan, vì đã cứu một cô gái mà trang phục dự thi của Hựu Tuệ bị lem luốc và suýt nữa thì vương miện Hoa hậu lọt vào tay Anna. Và là những hiểm nguy mà Nguyệt Dạ và Hựu Tuệ cùng các bạn phải đối mặt khi bị băng Hắc Long bắt cóc để truy tìm kho báu dấu trong ngôi nhà cổ số 23 với những tình tiết li kì, xúc động.

Chương 1: Bông bách hợp đen tuyền nở rộ trước gió

Chương 2: Đại nhân ác ma Barbie giá đáo

Chương 3: Thế giới thảm thương của cô hầu Hựu Tuệ

Chương 4: Cơn bão Miss teen Milan vào bờ

Chương 5 + Chương 6


Tập 5

Sẽ thật tẻ nhạt và trống trải nếu thế gian thiếu Kim Nguyệt Dạ. Ngọc nữ Tô Hựu Tuệ đã cảm nhận được điều đó sau cơn ác mộng về cái chết của hoàng tử thư sinh. Nhóm Tam Đại Thiên Vương trường Sùng Dương và Tuyệt Đại Tam Kiều trường Minh Đức lại tiếp tục các cuộc tranh đua. Hiếu thắng, cao thượng, vui vẻ, kịch tính, nghịch ngợm, tình cảm và vô cùng hồn nhiên... Càng bất ngờ hơn khi Sun, ngôi sao màn bạc trẻ trung xuất hiện và tâm sự trên truyền hình về mối tình đầu trong sáng những năm thơ ấu. Người trong mộng của Sun là ai đây?

Chương mở đầu + Chương 1

Chương 2: Ngôi sao ‘hoàng tử’ lấp lánh hạ phàm

Chương 3: Xanh đỏ tím vàng nhấp nháy khắp nơi

Chương 4: Lễ tiễn biệt ‘cảm động’ đất trời

Chương 5: Cánh đồng hoa oải hương thút thít khóc thầm


Tập 6

Trái tim công chúa Tô Hựu Tuệ "âm thầm nghiêng ngả" khi đứng trước "ngã ba tình cảm": Sun, chàng diễn viên nổi tiếng, lãng mạn; Kim Nguyệt Dạ lạnh lùng, kiêu hãnh và cả... Lý Triết Vũ tài hoa, hào hiệp nữa... Cùng lúc đó, bí mật về cuộc sống không hạnh phúc của Dạ và bố mẹ cậu bị dư luận xới tung lên. Cuốn nhật kí ghi lại "chuyện ngày xưa" đã bị Sun tìm thấy. Kho báu vẫn luôn là điểm nóng quan tâm của tất cả những ai ra vào ngôi nhà cổ số 23 phố Angel.

Chương 1: Khối khí lạnh ruổi dài một mạch

Chương 2: Cú lội ngược dòng ngoạn mục của công chúa Hựu Tuệ

Chương 3: Tai bay vạ gió trên phố Bảo Thạch

Chương 4: Ai là thần tình yêu Cupid?

Chương 5: Giải cứu ‘ác ma’


Tập 7

Thần tượng Sun lộ rõ lòng dạ đen tối của mình. Kim Nguyệt Dạ, Lý Triết Vũ cùng Tô Hựu Tuệ xuống đường hầm tìm kho báu trong ngôi nhà cổ số 23 phố Angel. Khi cuộc tranh chấp giữa Sun và bè đảng cùng nhóm Dạ, Vũ, Tuệ... trong lòng giếng cổ chưa đến hồi kết thì bất ngờ nước dâng lên, để cứu các bạn của mình, Lý Triết Vũ đã chấp nhận ở lại...Trên cánh đồng hoa oải hương, Tô Hựu Tuệ đã nhận ra tình cảm thật của Dạ và Vũ dành cho mình. Gia đình, bạn bè... đều đau buồn tưởng niệm Lý Triết Vũ. Nhưng chàng hoàng tử ấy có chết thật không bởi tiếng piano vẫn thánh thót vọng vang nhắn nhủ lời thương yêu..
Một vị thiên sứ cô độc lãng du
Ở nói đó không có mùa đông.....

Chương 1: Chàng đom đóm Nguyệt Dạ bay theo cánh gió

Chương 2: Bến bờ không thể tới

Chương 3: Mãnh vỡ sao băng lướt qua bầu trời kí ức

Chương 4: Điệu Waltz ma thuật bên đài phun nước nguyện cầu

Chương 5: Bản Sonata ánh trăng của nữ thần bóng tối


Tập 8

Sau những biến cố và sự ra đi của Lý Triết Vũ, Tô Hựu Tuệ sa sút về thành tích học tập. Cuộc đua tranh giành ngôi "đầu bảng" của ngọc nữ trường Minh Đức với Kim Nguyệt Dạ không còn. Tình cảm của các nhân vật chính cũng trở nên phức tạp: Yêu thương, ghét bỏ, giận hờn, hoài nghi... Sun, thần tượng tuổi teen, một tâm địa hắc ám dấu sau vỏ bọc thiên thần là kẻ biết rõ chuyện xảy ra trong hầm bí mật dưới ngôi nhà cổ số 23 phố Angel. Hắn hẹn Hựu Tuệ tới quán bar. Vào lúc Sung sắp nói ra sự thật thì Kim Nguyệt Dạ xuất hiện. Câu hỏi về cái chết của Lý Triết Vũ đang dần được sáng tỏ...

Chương 1: Bức thư đến từ thiên đường

Chương 2: Bờ biển hạnh phúc của công chúa vỏ ốc

Chương 3: Vì sao đẹp nhất chính là đôi mắt anh

Chương 4: Trái táo ước nguyện của công chúa tuyết

Chương 5: Lạc bước trên phố Bảo Thạch


Tập 9

Kim Nguyệt Dạ vẫn bị hiểu lầm là người đã hãm hại Lý Triết Vũ. Hoàng tử trường Sùng Dương không hề thanh minh mà còn bắt tay với Sun đi tìm kho báu giấu trong khu biệt thự cổ số 23 phố Angel. Cũng vào thời điểm này, Lý Chấn Dực, một nam sinh vẻ ngoài giống Lý Triết Vũ bất ngờ chuyển đến trường Minh Dương. Và kể từ khi đó, một loạt rắc rối đã đổ ập lên đầu nhóm bạn trẻ...

Chương 1: Ngày tưởng niệm màu trắng của hoàng tử Vũ

Chương 2: Đôi cánh thiên sứ bóng đêm dưới ánh mặt trời

Chương 3: Đôi búp bê cầu vồng biển trời xa cách

Chương 4: Cuộc chiến của người bảo vệ

Chương 5: Cơn bão đêm bên giếng cổ


Tập 10

Lý Triết Vũ trở về khiến nhóm bạn Tuệ - Cơ - Ảnh như được tiếp thêm sức mạnh. Cuộc đua dành danh hiệu người quản lý khu biệt thự số 23 phố Angel vô cùng gay cấn. Nhờ quyết tâm vượt qua mọi thử thách và với sự hỗ trợ gián tiếp của "thiên thần" Vũ, lần đầu tiên Hựu Tuệ đã chiến thắng đối thủ họ Kim. Giữa một đêm thăm thẳm, Hựu Tuệ một mình mò ra thất quỉ địa...Cô gặp Lý Triết Vũ và cả hai cùng khám phá khu ký túc xá hoang phế trên núi vốn bị đồn đại là có ma nữ...

Chương 1 + Chương 2

Chương 3: Cuộc thi thử thách lòng can đảm của công chúa Hựu Tuệ

Chương 4: Chuyến thám hiểm khu kí túc xá ma quái

Chương 5: Ánh trăng mờ ảo trong đêm thân sứ giáng trần


Tập 11

Nỗi khát khao khám phá bí mật khu biệt thự cổ vẫn không nguôi. Điều đó khiến Hựu Tuệ vi phạm “luật định” và không được làm người quản lý nữa. Vẫn là sự thay đổi “ngôi vị” giữa hai “kì phùng địch thủ” Tô – Kim, nhưng lần này “hoàng tử bạch mã” lạnh lùng đến khó hiểu. Và cuối cùng nhóm bạn lại “trùng phùng” trong hang sâu dưới đất. Tất cả lại bắt đầu từ sự chỉ dẫn của... bản vẽ cung hoàng đạo, ngôi sao năm cánh, ánh trăng, bóng cây... huyền ảo li kì.

Chương 1: Chiếc nhẫn bạc của chàng hiệp sĩ Zorro

Chương 2: Bức tường kí ức

Chương 3: Báu vật trong túi da dê

Chương 4: Trái tim thiên sứ


Tập 12

Sau khi lấy được trái tim thiên sứ, Kim Nguyệt Dạ và Sun đã biến mất một cách bí ẩn. Vũ đưa Tô Hựu Tuệ đến khu biệt thự riêng của mình và bày tỏ tình cảm chân thành với cô. Sau đó, Hựu Tuệ tình cờ đọc được cuốn nhật kí của Dạ và biết được toàn bộ sự thật... Vì để bảo vệ cô, Lý Triết Vũ và các bạn mà Dạ phải bắt tay với Sun. Hựu Tuệ từ chối lời cầu hôn của Lý Triết Vũ để đến thị trấn biển, nơi hoàng tử Sùng Dương đang bị bệnh tật hành hạ...

Chương 1 + Chương 2

Chương 3: Ước hẹn Thánh Ngưng

Chương 4: Buổi tiễn biệt màu trắng

Chương 5: Dạ khúc ánh trăng

Chương 6: Bến bờ vô định